Chương trình lương khuyến khích ngày càng trở nên phổ biến một sáng kiến chuỗi cung ứng để tăng năng suất mà không cần cải tiến vốn lớn. Các chương trình khuyến khích nhân viên để thực hiện một cách tốt nhất khả năng của mình mỗi ngày, thậm chí trong suốt trải dài của ngày làm việc lâu dài và nhiệm vụ khó khăn. Vấn đề là một chương trình khuyến khích có thể tổ chức một ảnh hưởng bất lợi nếu nó không đúng kế hoạch và thực hiện. Nhân viên có thể cảm thấy rằng những ưu đãi mà họ mong muốn được ra khỏi tầm tay không có vấn đề khó khăn như thế nào họ cố gắng, hoặc đồng nghiệp khác phù hợp hơn cho sự thành công dựa trên các thông số động cơ. Giữ bảy nguyên tắc trong tâm trí để chương trình khuyến khích của bạn cung cấp những tác động lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn:
1. Hiểu được sự cần thiết phải khuyến khích. Hãy xem xét ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào. Hiểu được trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp sắp xếp các hành vi mà bạn muốn thưởng khi bạn phát triển các chi tiết chương trình khuyến khích. Có câu trả lời rõ ràng, đảm bảo chương trình của bạn được thiết lập để làm cho tác động tối ưu trên các nhân viên và công việc mà họ thực hiện.
2. Lấy các nhân viên có liên quan. Điều quan trọng là phải hiểu quan điểm và mối quan tâm cấp của nhân viên khi phát triển khuôn khổ cho một kế hoạch khuyến khích. Trả thêm, thời gian trả-off, và phần thưởng là ba loại phổ biến nhất của các biện pháp khuyến khích sử dụng. Việc sử dụng các nhóm trọng tâm và câu hỏi sẽ xác định các loại động cơ, nếu có, sẽ tạo động lực cho nhân viên để thực hiện trên mong đợi bình thường.
3. Giữ cho chương trình đơn giản. Khi phát triển khuôn khổ của chương trình, chắc chắn rằng nhân viên dễ dàng hiểu được nó. Điều này sẽ dẫn đến một tỷ lệ thành công cao hơn thực hiện. Kế hoạch khuyến khích quá phức tạp sẽ không đạt được kết quả mong muốn. Hãy chắc chắn rằng kế hoạch này được truyền đạt rõ ràng cho nhân viên. Một thời gian tốt để giới thiệu nó là trong các cuộc họp kick-off dự án hoặc lúc bắt đầu của một quý mới hoặc năm.
4. Bao gồm tất cả các nhân viên. Tránh phân chia ra các nhóm làm việc của nhân viên nhất định khi phát triển các kế hoạch khuyến khích. Kế hoạch khuyến khích tập trung vào một nhóm nhỏ các nhân viên nhân viên tổng thể sẽ dẫn đến ghen tuông và oán giận trong tổ chức. Hãy sáng tạo với kiến cá nhân và nhóm và không quên bao gồm giám sát.
5. Sử dụng các phương pháp làm việc và tiêu chuẩn lao động để đánh giá hiệu suất của nhân viên. Một kế hoạch khuyến khích cần một nền tảng vững chắc dựa trên phương pháp làm việc ưa thích và tiêu chuẩn lao động thiết kế. Một chương trình quan sát viên cần được thiết lập để mỗi nhân viên được xem xét trên cơ sở thường xuyên, để đảm bảo các nhân viên đạt được mục tiêu của mình.
6. thưởng Offer cho công việc trực tiếp. Công tác khen thưởng, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ở cơ sở (tiếp nhận, vận chuyển, putaway, bổ sung, thu hái, đóng gói, vận chuyển hàng, vv). Công việc gián tiếp, chẳng hạn như làm sạch, các cuộc họp, hoặc các hoạt động chuẩn bị, không phải là một phần của kế hoạch khuyến khích vì điều này thúc đẩy một thiếu động lực để có được công việc cần thực hiện một cách kịp thời.
7. Sử dụng các hệ thống hiện có để theo dõi phần thưởng. Tránh việc có nhân viên điền vào thẻ sản xuất hàng ngày. Thay vào đó, sử dụng các hệ thống hiện có, chẳng hạn như hệ thống quản lý kho (WMS) và Thời gian và tham dự các hệ thống thu thập dữ liệu. Xuất dữ liệu cho hệ thống tính lương trong nhà cho các chương trình khuyến khích dựa trên tiền tệ.
Sau khi chương trình phần thưởng của bạn được đặt ra và nhân viên đang làm việc hướng tới ưu đãi, không chờ đợi để cung cấp cho họ. Chờ đợi quá lâu sẽ gây ra động lực suy yếu dần. Cân chỉnh phần thưởng với lịch trình bồi thường bình thường của bạn hoặc xem xét kiểm tra riêng biệt nếu trả tiền thưởng được sử dụng. Đánh giá lại chương trình phần thưởng của bạn trên một cơ sở hàng năm để đảm bảo mục tiêu vẫn còn có thể đạt được, nhưng đầy thách thức.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét