Bởi bản chất của họ, hóa chất làm cho hậu cần phức tạp. Vận chuyển, tàng trữ, phân phối và dễ cháy, ăn mòn, vật liệu có hoạt tính cao và gây ung thư không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
Và khi mọi thứ đi sai, nó không chỉ là một lô hàng trễ hoặc mất tích ở tay có những hậu quả kinh tế, môi trường, và tình cảm. Vụ nổ nhà máy phân bón chết người xảy ra vào tháng Tư năm 2013 tại Texas, ví dụ, nhấn mạnh rất nhiều nguy hiểm ngành công nghiệp này đang phải đối mặt.
Kết quả là, các nhà sản xuất và hóa chất đối tác hậu cần bên thứ ba phục vụ họ đối mặt phức tạp rất lớn và thách thức trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Trong khi chuỗi cung ứng và quản lý logistics là phức tạp trong ngành công nghiệp nào, những thách thức được phóng đại cho các nhà sản xuất hóa chất và các nhà phân phối. Để bắt đầu, các sản phẩm hóa học rất phức tạp và khó khăn hơn để vận chuyển sản phẩm trong nhiều ngành công nghiệp khác.
"Người tiêu dùng đóng gói hàng hóa, ví dụ, được đóng gói trong hộp vuông trên một pallet, pallet và có thể dễ dàng được nạp vào một trailer," Mike Challman, phó chủ tịch, khu vực Bắc Mỹ cho ChemLogix, một quản lý giao thông vận tải và công nghệ cung cấp có trụ sở tại nói Blue Bell, Pa. "Ngược lại, hóa chất phải được vận chuyển hàng hóa trong một chiếc xe tải thùng, hoặc trong một container ISO thông qua đa phương thức, hoặc là sản phẩm số lượng lớn trong một Railcar.
"Vận chuyển hóa chất đòi hỏi phải nâng cao nhận thức an toàn hơn, và một mức độ cao hơn của kinh nghiệm, chuẩn bị và đào tạo trên một phần của các bộ xử lý," ông nói thêm. "Nó là dễ dàng cho họ để làm tổn thương mình, hoặc người khác, nếu họ hành hạ các hóa chất."
Công ty hóa chất cũng cần phải sử dụng các gam màu đầy đủ các phương tiện giao thông có thể để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng và chuyên môn của họ.
"Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa toàn cầu của ngành công nghiệp hoá chất là có quyền truy cập vào tất cả các chế độ và thiết bị đường sắt, xe bồn, xe tải phễu, thị trường mở ít hơn so với xe tải, xe tải, xe tải, phẳng, container đường biển, sà lan, và bưu kiện tanker- trong từng khu vực của thế giới, "giải thích Glenn Riggs, phó chủ tịch cấp cao của logistics Bắc Mỹ Odyssey Logistics & Công nghệ (OL & T) ở Danbury, bang Connecticut.
Ngoài ra, các hóa chất dọc khá đa dạng. Công ty hóa chất có liên quan đến việc tạo ra một khoảng rộng các sản phẩm, từ hóa chất công nghiệp để sản phẩm hóa dầu như dầu mỏ, khí thiên nhiên, và đá phiến sét; thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; phụ gia nhựa; dung môi; nước hoa và hương vị; thuốc nhuộm tổng hợp và bột màu, và nhiều người khác.
"Phục vụ cho ngành công nghiệp hóa học đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích ứng để có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều cơ sở khách hàng khác nhau mà các nhà sản xuất hóa chất làm việc với," Challman quan sát.
SAFE, AN TOÀN GIAO THÔNG VẬN TẢI
Và trong khi ngành dọc khác thường tiếp cận hoạt động logistics và chuỗi cung ứng từ một góc độ chi phí đầu tiên, tập trung vào giao thông an toàn và an ninh trong chuỗi cung ứng hóa chất được ưu tiên hơn tất cả các khía cạnh khác.
"Mọi người đều muốn kiểm soát hay giảm chi phí chuỗi cung ứng, nhưng các công ty hóa chất phải đặt thứ hai đến an toàn," Challman giải thích. "Điều đầu tiên họ tìm kiếm một đối tác giao thông vận tải là khả năng cung cấp mức độ chuyên môn để thực hiện vận chuyển một cách an toàn và hiệu quả."
"Trong ngành này, bạn có thể không bao giờ thỏa hiệp về an toàn nó không phải là một lựa chọn," cho biết thêm Earnie Seibert, phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị cho Dupré Logistics tại Lafayette, La. "Nguy cơ rất cao cho các chủ hàng hóa vì các vật liệu nguy hiểm họ giao thông vận tải, và chúng tôi làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ các trình điều khiển của chúng tôi và tất cả những người khác trên đường. "
Do tầm quan trọng then chốt về an toàn và tính chất chuyên ngành của các sản phẩm của họ, các nhà sản xuất hóa chất cần phải được nghiêm ngặt hơn so với các chủ hàng trong ngành dọc khác khi lựa chọn đối tác giao thông vận tải. Thật vậy, sàng lọc các đối tác cung cấp dịch vụ có tiềm năng là một quá trình nghiêm ngặt hơn đối với các chủ hàng hóa và / hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần phục vụ cho họ.
"Khi chúng tôi hợp tác với các nhà cung cấp vận chuyển, chúng tôi xem xét tần suất vận chuyển hàng có lỗi bảo trì và tai nạn trên đường, và các lỗi đăng nhập các trình điều khiển của họ", "Riggs nói. "Bạn cần phải thăm dò vào các tiểu mục hoá chất-nó là khá khác nhau từ đóng gói hàng hóa, ví dụ như khi bạn chỉ cần đảm bảo các tàu sân bay mang đủ bảo hiểm và đang ở trong tình trạng tốt với chính quyền cơ Carrier An toàn liên bang."
Chủ hàng hóa chất cũng phải xem xét chặt chẽ hoạt động vận chuyển hàng và quy trình an toàn trên các tuyến đường.
"Bởi vì tải trọng hóa đặt ra an toàn và rủi ro an ninh, lái xe phải đảm bảo một chiếc xe tải nạp với trống, hoặc một chiếc xe tải bồn chứa đầy đủ các chất lỏng số lượng lớn, luôn luôn đậu trong sáng, khu vực an toàn, và tham dự vào mọi lúc," Riggs ghi nhận. "Rất nhiều giao thức phải được theo dõi và thực thi để đảm bảo các lô hàng được an toàn tất cả các cách đến điểm giao hàng cuối cùng."
Và sự phức tạp của các chuỗi cung ứng hóa học không nghỉ ngơi chỉ với giao thông vận tải kho bãi và lưu trữ hóa chất là khá phức tạp, quá. Cơ sở lưu trữ hóa chất phải được trang bị một loạt các chi tiết cụ thể về an toàn như thiết bị nguy hiểm, khu vực lưu giữ, và khu kiểm soát nhiệt độ, giải thích Jim Emmerling, Phó chủ tịch hãng cho Weber Logistics, một nhà cung cấp West Coast dựa trên kho bãi, vận chuyển hàng hóa, và các dịch vụ hậu cần.
CFATS TUÂN
Một số cơ sở hóa chất, chẳng hạn như DC Weber ở Santa Fe Springs, California chuyên về xử lý, lưu trữ và phân phối các chất lỏng dễ cháy, các chất ăn mòn, oxi hóa, và các chất độc-đi bước gia tăng của việc tuân thủ của US Department of Cơ sở hóa học An ninh Nội địa Chống khủng bố Tiêu chuẩn (CFATS).
Các quy tắc, trong đó thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất dựa trên rủi ro cho sự an toàn của cơ sở hóa chất, đòi hỏi các cơ sở để đánh giá lỗ hổng an ninh của họ, và để phát triển và thực hiện kế hoạch an toàn trang, trong đó bao gồm các biện pháp đáp ứng các tiêu chuẩn thực hiện dựa trên rủi ro được xác định.
"Để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của chính chúng ta, và để ở phù hợp với CFATS, chúng tôi thực hiện các quy trình kiểm toán nội bộ nghiêm ngặt và kỹ lưỡng," Jim Rogers, giám đốc trung tâm phân phối cho cơ sở ở Santa Fe Springs Weber nói.
Các thiết bị xử lý vật liệu được sử dụng trong các cơ sở ở Santa Fe Springs cũng là cụ thể để lưu trữ hóa chất. "Chúng tôi sử dụng xe nâng hàng chống nổ," Rogers nói. "Tất cả các thiết bị điện tử và các hệ thống dây điện trong xe nâng được canh gác và bảo vệ nhiều hơn trong một xe nâng bình thường."
Weber làm việc với các sở cứu hỏa địa phương và đáp ứng đầu tiên để đảm bảo họ đã quen thuộc với các cơ sở trong trường hợp của một an toàn, an ninh vi phạm. Biết được dấu chân của cơ sở, và nơi các chất ăn mòn và dễ cháy được lưu trữ, giúp đáp ứng công việc của họ một cách hiệu quả hơn nên một tai nạn xảy ra
0 nhận xét:
Đăng nhận xét