Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Ba bước để Giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng ... Bây giờ

Một lỗ hổng và đánh giá rủi ro chuỗi cung ứng nên là một phần không thể thiếu của bất kỳ phân tích chiến lược chuỗi cung ứng tổng thể. Thật không may, đây là trường hợp hiếm khi.

Nhiều doanh nghiệp không giải quyết được chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương và không chuẩn bị cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiềm năng do một trong hai hành vi ngẫu nhiên của thiên nhiên hay những hành động có chủ ý. Các cổng đình công Bờ Tây gần đây là một ví dụ tuyệt vời về nơi kế hoạch nâng cao có thể đã thực hiện một sự khác biệt đáng kể. Khi container đã có trong các cổng, hoặc trên một con tàu trong hàng đợi bên ngoài bến cảng, nó đã quá muộn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đi về đánh giá rủi ro chuỗi cung ứng? Một phân tích lỗ hổng thích hợp là một quá trình toàn diện ba bước đó bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng, bắt đầu với các khách hàng của công ty và các sản phẩm mà họ mua, sau đó làm việc trở lại trên hầu hết các tầng của nhà cung cấp nguyên liệu.
Ba bước để Giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng ... Bây giờ


Cuộc thảo luận sơ bộ. Giai đoạn này tập trung vào giáo dục, đánh giá công ty chính thức về rủi ro, mô tả chuỗi cung ứng, và điều khiển chiến lược cơ bản. Một nghiên cứu nghiêm ngặt liên quan đến việc lập bản đồ chuỗi cung ứng chính thức bao gồm hàng hóa, phương tiện, hàng tồn kho, vận chuyển hàng hóa , địa điểm của khách hàng, và các chi tiết dòng chảy thông tin.

Kiểm toán. Thông thường giai đoạn tốn thời gian nhất, việc kiểm toán bao gồm việc thu thập thông tin chi tiết. Ví dụ, chuẩn bị cơ sở dữ liệu đối với nguyên liệu, sản phẩm công việc theo quy trình, và thành phẩm có chứa khối lượng hàng năm trong các đơn vị, doanh thu và lợi nhuận, số nguồn tin, và vị trí và đóng góp của mỗi nguồn. Đối với nguyên liệu và các mặt hàng sản phẩm trung gian, doanh thu hàng năm và lợi nhuận là các giá trị tương ứng tổng hợp trên tất cả các sản phẩm hoàn chỉnh mà họ là một phần của dự luật của vật liệu.

Để đánh giá tính khả thi của các nhà cung cấp, thu thập nhiều dữ liệu, hiệu suất và môi trường kinh doanh tài chính. Sau đó bạn có thể áp dụng phân tích tiên đoán khác nhau và các phương pháp thống kê để phát triển các mô hình thành công của nhà cung cấp hay thất bại.

Bước này đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn, bền bỉ, chuyên môn, và cam kết quản lý cho một chương trình liên tục của việc đánh giá nhà cung cấp. Một bản đồ chuỗi cung ứng bao gồm:
  • Hàng hóa (nguyên vật liệu, sản phẩm trung gian, thành phẩm).
  • Địa điểm (nhà cung cấp, sản xuất, cảng, trung tâm phân phối, crossdock, điểm hồ bơi, khách hàng).
  • kênh chính (đặc biệt quan trọng trong môi trường omni-kênh).
  • dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng (tốt nhất là ở mức độ chi tiết mặt hàng của các chi tiết giao dịch).
  • chi phí cơ sở và năng lực (thu mua, sản xuất, trung tâm phân phối, xử lý cổng, hàng tồn kho).
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa  và sử dụng lịch sử (tốt hơn bởi làn / mode / kích thước lô hàng).
  • Nhiệm vụ và các loại thuế, nếu có.
  • Dòng chảy lịch sử chi tiết của liên kết, vị trí, và hàng hóa.
  • Tạo một mô hình sử dụng phân tích mạng tiên tiến. Sử dụng cơ hội này để thiết kế lại các chuỗi cung ứng và đặt câu hỏi về vị trí, năng lực, dịch vụ khách hàng, và các mục tiêu phát triển bền vững. Dưới đây là bốn ví dụ về phân tích có thể cho một đánh giá tổn thương:
  • Loại bỏ các địa điểm cơ sở tại một thời gian, hai người tại một thời điểm, và như vậy.
  • Buộc các dịch vụ cho các khách hàng quan trọng từ các địa điểm trung.
  • Buộc phân bổ một phần của mua sắm và hoạt động sản xuất đến các địa điểm trung đa dạng hóa rủi ro.
  • Sau khi phân tích tối ưu hóa dựa trên quy tắc với một ngày-by-ngày mô phỏng chi tiết, mô tả của một mạng được đề xuất.
  • Chờ đợi để giải quyết lỗ hổng chuỗi cung ứng của công ty bạn là một sai lầm nghiêm trọng, với những hậu quả thảm họa tiềm tàng. Nó nằm ngoài thời gian để dành nguồn lực để lập kế hoạch cẩn thận và giảm thiểu rủi ro chính thức.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét