3PLs khai thác vào các giải pháp dựa trên dữ liệu để giúp các chủ hàng đáp ứng các mục tiêu của họ.
Sự khác biệt giữa một hậu cần bên thứ ba (3PL) nhà cung cấp và một nhà cung cấp công nghệ logistics là gì? Đó không phải là thiết lập cho một dòng đục lỗ; đó là một câu hỏi thẳng rằng không có một câu trả lời dễ dàng. Chắc chắn, nhiều công ty 3PL tôn trọng sử dụng phần mềm được phát triển bởi các công ty khác để giúp điều hành doanh nghiệp của họ, và chạy chúng tốt. Nhưng một số công ty 3PL đã mang lại sự thành thạo công nghệ trong nhà, tạo ra hệ thống của mình để quản lý giao thông vận tải, phân tích kinh doanh, và các chức năng quan trọng khác.
Bài viết liên quan : vận chuyển hàng hóa đi Campuchia
3PLs với hệ thống độc quyền chủ yếu là sử dụng chúng trong bốn bức tường của mình, để hỗ trợ các dịch vụ cho khách hàng. Nhưng một số công ty 3PL cũng tiếp thị các giải pháp của họ, hoặc như là sản phẩm độc lập hoặc là một phần của dịch vụ dịch vụ của họ.
Đối với các chủ hàng nhỏ, công nghệ cấp giấy phép (hoặc, nhiều khả năng, đăng ký vào một dịch vụ dựa trên đám mây) từ một 3PL có thể là một đề nghị hấp dẫn. Một công ty không thể nếu không đủ khả năng để mua và duy trì mức tăng công nghệ tiên tiến là một giải pháp ban đầu được phát triển để phục vụ một, hoạt động tinh vi lớn. Ngay cả một người gửi hàng lớn có thể chọn tùy chọn này, vì vậy nó có thể tập trung nguồn lực vào các chức năng trung tâm hơn đến nhiệm vụ của mình.
Cho dù một người giao hàng mua dịch vụ, phần mềm, hoặc kết hợp cả hai, công nghệ thường nằm ở trung tâm của đề xuất giá trị của một 3PL. Dưới đây là một cái nhìn vào cách một số công ty 3PL sử dụng công nghệ để hỗ trợ các mục tiêu chủ hàng ".
Khi Công ty Thực phẩm Cholula đi tìm một 3PL để quản lý vận chuyển hàng hóa ra bên ngoài của nó vào năm 2014, Echo Global Logistics đã gây ấn tượng lớn, một phần nhờ vào công nghệ của mình. Hôm nay, các quan chức tại Cholula vẫn ấn tượng.
"Echo cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng những thông tin thời gian thực hơn so với trước đây," Marlon Bolasingh, giám đốc tài chính và các hoạt động tại Cholula, có trụ sở tại Thành phố Jersey cho biết, NJ Một công ty con của Jose Cuervo, Cholula phân phối một loạt các nước sốt nóng từ kho ở California và Texas.
Bolasingh cũng thích rằng Echo có thể sử dụng một kết nối trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) để tải các hoá đơn của mình trực tiếp vào hệ thống kế toán của Cholula.
Các thông tin Cholula sử dụng để cập nhật các khách hàng của mình trên đơn đặt hàng quá cảnh đến từ một tập tin mà Echo truyền đến Cholula mỗi 24 giờ. "Đôi khi, trong môi trường LTL, nó sẽ hiển thị chính xác vị trí của các sản phẩm của chúng tôi," Bolasingh nói.
Ngoài ra, Echo cung cấp một bảng điều khiển dữ liệu để giúp Cholula phân tích các lô hàng của mình. "Chúng ta có thể thấy trọng lượng bao nhiêu là vận chuyển hàng trên một làn đường đặc biệt, và bao nhiêu sản phẩm được vận chuyển đến một khách hàng cụ thể," Bolasingh nói. Các số liệu cũng cho thấy bao nhiêu Cholula dành để phân phối sản phẩm đến từng khách hàng. Cholula dùng thông tin đó đến yếu tố chi phí giao hàng như nó đặt giá bán lẻ và dịch vụ thực phẩm tài khoản.
Cùng với sự quản lý hoàn toàn, dịch vụ vận tải đa phương thức nó cung cấp cho Cholula, Echo cũng cung cấp một mô hình dịch vụ thứ hai, trong đó nó hoạt động như một nhà môi giới vận tải truyền thống. Trong mô hình "giao dịch" này, Echo giúp một người giao hàng xác định vị trí các tàu sân bay cho các tải cá nhân, nhưng người gửi hàng có thể chuyển sang các nguồn khác cho công suất là tốt.
Trong cả hai mô hình kinh doanh, công nghệ là rất quan trọng. Về mặt quản lý giao thông vận tải, Echo tích hợp TMS độc quyền của nó với quy hoạch tài nguyên doanh nghiệp của người gửi hàng hệ thống (ERP). "Họ xây dựng các đơn đặt hàng trong hệ thống của họ, và chúng tôi tạo ra các lệnh trong chúng ta cho sự kiện tìm nguồn cung ứng vận chuyển," Doug Waggoner, Giám đốc điều hành tại Echo ở Chicago nói. "Sau đó, chúng tôi lựa chọn các chế độ và tàu sân bay, và quản lý các lô hàng tất cả các cách để khách hàng của họ."
Echo cũng sử dụng TMS trong kinh doanh giao dịch của mình. Nó có thể quản lý một môi giới với sự giúp đỡ từ một không tốn kém, off-the-shelf giải pháp ", nhưng điều đó sẽ buộc chúng ta phải làm môi giới cách các nhà cung cấp thiết kế nó vào phần mềm," Waggoner nói.
Một sản phẩm off-the-shelf cũng sẽ làm cho nó khó khăn để quản lý các nhu cầu độc đáo của hơn 270 khách hàng trên nhiều phương thức vận tải. "Chúng tôi yêu cầu rất nhiều tính linh hoạt và khả năng cấu hình các công nghệ để phù hợp với yêu cầu của một khách hàng cụ thể," Waggoner cho biết thêm. Các hệ thống độc quyền phù hợp với hóa đơn đó.
Bên cạnh đó khách hàng dựa trên Echo cho quản lý hoặc các dịch vụ giao dịch dựa trên, một số chủ hàng sử dụng TMS của mình để quản lý các lô hàng của mình. Đó là một chiến lược tốt khi các chủ hàng muốn tự động hoá các mối quan hệ của họ với các hãng nhưng không có nhiều tiền để phụ tùng.
Đối với 3PL Transplace, dịch vụ và công nghệ được gắn bó chặt kết nối. "Công nghệ của chúng tôi là trung tâm phân phối của bất kỳ của các giải pháp của chúng tôi," Matthew Menner, phó chủ tịch cấp cao của chiến lược tại Transplace ở Frisco, Texas nói.
Các động cơ chính đằng sau các giải pháp Transplace là một hệ thống quản lý giao thông vận tải Web-bản tối ưu hóa và thực hiện tất cả các khía cạnh của một lô hàng. Khoảng 30 người đăng ký sử dụng các TMS trên một phần mềm như một dịch vụ (SaaS) cơ sở, sử dụng nó để quản lý vận chuyển hàng hóa của mình.
Nhưng trong hầu hết trường hợp, nhân viên Transplace sử dụng TMS thay mặt clients.One ví dụ là Intertape Polymer Group (IPG), một nhà sản xuất các sản phẩm bao bì có trụ sở tại Saint-Laurent, Quebec và Sarasota, Fla. IPG đã thuê ngoài quản lý vận tải của mình để Transplace kể từ năm 2006.
Các dịch vụ ngày-to-ngày sự hỗ trợ TMS là vô cùng quý giá, nói Joe Tocci, phó chủ tịch cấp cao của IPG, tìm nguồn cung ứng toàn cầu và chuỗi cung ứng. Nhưng IPG có thể đạt được lợi ích nhiều hơn từ cách Transplace kết hợp công nghệ và chuyên môn kỹ thuật để thực hiện điều chỉnh chiến lược cho mạng lưới giao thông.
"Transplace cung cấp một gói báo cáo mạnh mẽ," Tocci nói. Dựa trên thông tin rút ra từ TMS, các báo cáo này giúp IPG phân tích hoạt động vận tải hàng hóa và chi phí. "Chúng ta có thể nhìn vào bao nhiêu, chúng tôi đang chi tiêu về đa phương, xe tải, và ít hơn so với xe tải (LTL)," ông nói. "Chúng tôi có thể phá vỡ xuống để chi phí cho mỗi pound."
Đó là cái nhìn sâu sắc vào mật độ làn xe và chi phí giúp Transplace và IPG xác định nơi mà họ có thể tiết kiệm tiền bằng cách chỉnh mạng. Ví dụ, nếu họ phát hiện ra rằng IPG khiến nhiều lô hàng LTL từ các nhà máy sản xuất như nhau, họ có thể kết hợp những thành xe tải đầy đủ để vận chuyển đến một điểm hồ bơi.
Nếu giá trị Transplace giao chỉ đẻ trong TMS của nó, IPG có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng các TMS trên cơ sở đăng ký để quản lý giao thông vận tải riêng của mình. "Nhưng nó sẽ trở thành một quyết định tài chính khó khăn hơn khi tôi nhìn vào tương tác chiến lược điều đó xảy ra giữa chúng tôi, và những kiến nghị từ nhóm kỹ thuật của họ," Tocci nói. "Tại thời điểm này, các khoản tiết kiệm hàng năm hơn bù đắp chi phí quản lý."
Thực hành kinh doanh thông minh Transplace vẫn tiếp tục phát triển khả năng phân tích của công ty. "Các công ty muốn hiểu chi tiêu vận chuyển hàng hóa của họ và giá trị mà họ nhận được từ các nhà cung cấp của họ", Vince Biddlecombe, phó chủ tịch điều hành của 3PL và giám đốc công nghệ cho biết.
3PL Vận tải Insight (TI) đã xây dựng kinh doanh của mình trên quan điểm cho rằng các chủ hàng phải duy trì kiểm soát nhiều hay ít hơn các hoạt động ngày-to-ngày như họ muốn. Nếu họ muốn thuê ngoài hoàn toàn, họ có thể làm điều đó. "Nếu họ cảm thấy thoải mái hơn tận dụng công nghệ của chúng tôi và duy trì các mối quan hệ của họ với các hãng hàng we'll làm điều đó," John Richardson, giám đốc phân tích chuỗi cung ứng tại TI ở Hickory nói, NC Shippers cũng có thể chọn một bit của mỗi.
Ba phần chính của công nghệ nền tảng cho các dịch vụ giao thông vận tải thực hiện của TI. Đầu tiên là một độc quyền, Web-based TMS, mà các công ty 3PL sử dụng thay mặt chủ hàng hoặc cung cấp cho họ để sử dụng cho riêng mình. Phần thứ hai là phần mềm cho kiểm toán và thanh toán hóa đơn cước. Thứ ba là công nghệ tích hợp cho vận đơn (BOLs) vào quá trình kiểm toán để đảm bảo hoá đơn phản ánh không chỉ ký hợp đồng giá cước vận tải, nhưng cũng có những khối lượng thực sự được gởi.
Dữ liệu từ những ba chức năng hỗ trợ hai dịch vụ phân tích kinh doanh. TI cung cấp các bức ảnh chụp báo cáo định kỳ tĩnh của chi phí vận chuyển và hiệu suất vận chuyển. Nó cũng cung cấp một cổng thông tin phân tích tương tác được gọi Cái nhìn sâu sắc Fusion.
Sử dụng Fusion Cái nhìn sâu sắc, một khách hàng có thể xem các báo cáo cho toàn bộ mạng lưới giao thông hay slice dữ liệu của nó trong nhiều cách. "Bạn có thể đi sâu vào một vùng, một địa điểm cụ thể với một phạm vi ngày cụ thể, hoặc cho một làn đường bên trong vị trí đó," Jim Taylor, phó chủ tịch của công nghệ thông tin của TI cho biết.
DSI Systems, một nhà phân phối các thiết bị vệ tinh, thiết bị điện tử tiêu dùng, đồ nội thất, và các thiết bị, đã làm việc với TI khoảng chín năm. Các 3PL giúp DSI thiết kế lại mạng lưới phân phối của mình, cuối cùng cắt cơ sở của nó từ 31 tới chỉ bảy. TI cũng đã qua hóa đơn cước kiểm toán và thanh toán của DSI.
Nhưng trong một thời gian dài, DSI cho mỗi trung tâm đấu thầu phân phối tải trọng riêng của mình. Khoảng ba năm trước đây, để đạt được kiểm soát tốt hơn, công ty tập trung các hoạt động giao thông vận tải và bắt đầu sử dụng TMS của TI. "Bây giờ, khi một bản in đơn đặt hàng, hoặc một bản in vé pick vào nhà kho, công nhân ở đó nhìn thấy một danh sách các tàu sân bay, chúng tôi có hợp đồng với và chi phí cho làn rằng," Dave Siebert, phó chủ tịch cấp cao của DSI của các hoạt động nói.
Số liệu từ TMS và TI của hệ thống thanh toán cước phát sinh các báo cáo định kỳ. DSI cũng sử dụng Fusion Cái nhìn sâu sắc để thực hiện các phân tích trên bay.
"Nếu bạn có thể mơ về nó, chúng ta có thể nhận được một báo cáo về nó," Siebert nói. "Nếu ông chủ của tôi gọi để hỏi bao nhiêu lần chúng tôi đã vận chuyển 1.500 pound tải vào Montana trong sáu tháng qua, tôi có thể nhận được thông tin rằng trong khi chúng tôi vẫn còn trên điện thoại."
"Nếu ông chủ của tôi gọi để hỏi bao nhiêu lần chúng tôi đã vận chuyển 1.500 pound tải vào Montana trong sáu tháng qua, tôi có thể nhận được thông tin rằng trong khi chúng tôi vẫn còn trên điện thoại."
- Dave Siebert, Phó chủ tịch cao cấp của Operations, DSI Systems
Khả năng phân tích dịch sang tiết kiệm thực sự. Ví dụ, một vài năm trước đây, các quan chức từ DSI và TI ngồi xuống để kiểm tra sự phụ phí trên hóa đơn vận chuyển. Cho đến khi họ nghiên cứu dữ liệu đó, không có ai nhận ra mức độ thường xuyên của khách hàng yêu cầu đối với thiết bị đặc biệt hoặc dịch vụ, hoặc những gì nó có chi phí để tôn vinh những người yêu cầu. "Chúng tôi đặt một số điều khiển tại chỗ, và chúng ta cắt giảm chi phí phụ trợ của chúng tôi những năm sau đó 50 phần trăm hoặc hơn," Siebert nói.
Odyssey Global Logistics và Công nghệ cũng đã phát triển một nền tảng CNTT để sử dụng thay mặt cho khách hàng của mình, cộng với công nghệ quản lý giao thông vận tải mà chủ hàng có thể sử dụng riêng của họ. Nhưng Odyssey cho chiến lược của mình một twist khác nhau.
"Chúng tôi cung cấp cho các Web tích hợp mạng (WIN) nền tảng cho các chủ hàng không phải trả chi phí", Russell Marky, giám đốc thông tin tại Odyssey ở Danbury, Connecticut Không có lệ phí thực hiện, và các dịch vụ không mang cước thuê bao trực tiếp nói..
Odyssey phát triển nền tảng công nghệ của mình trong vòng 12 năm qua. Nó bắt đầu bằng cách mua lại các mã nguồn cho một TMS hiện có, sau đó tăng cường các phần mềm như dịch vụ của công ty được mở rộng, bao quát hơn khu vực địa lý và phương thức vận tải.
Một vài năm trước đây, Odyssey bắt đầu tìm kiếm một dịch vụ sáng tạo mới để mang đến cho thị trường. "Chúng tôi đã đưa ra một mô hình mà chúng tôi tiếp xúc với các bộ phận của nền tảng của chúng tôi với khách hàng, nhưng chỉ những bộ phận mà quản lý các chức năng mà họ muốn vẫn kiểm soát," Marky nói. Nói chung, có nghĩa là duy trì kiểm soát các mối quan hệ với các hãng tàu, ông cho biết thêm.
Các chủ hàng đã chọn tùy chọn đó có được một TMS dựa trên Web để sử dụng trong nhà, không cần phải dành nhiều thời gian hay tiền bạc thực hiện công nghệ này. Họ không có nghĩa vụ sử dụng dịch vụ của Odyssey hoặc người vận chuyển của nó.
Vì vậy, những gì trong đó cho các công ty 3PL?
Khi một người giao hàng bắt đầu sử dụng WIN, Odyssey cũng có thể trình bày các tàu sân bay riêng của mình để xem xét. "Chúng tôi có thể chỉ ra, ví dụ, các cơ hội trong một làn đường nơi chúng tôi có khả năng truyền dẫn," Marky nói. Khi chủ hàng tìm cách vận chuyển trên thị trường giao ngay, WIN cho họ thấy một phạm vi rộng lớn hơn của các hãng tàu và môi giới hơn các chủ hàng có thể xác định trên của chính họ.
Người gửi hàng không phải sử dụng mạng của Odyssey. Nhưng nếu có, nó sẽ có khả năng được hưởng mức giá thấp hơn nó sẽ theo hợp đồng riêng của mình. Giống như nhiều công ty 3PL, Odyssey làm cho tiền của mình về sự lây lan giữa các tỷ lệ đó trả tiền cho các tàu sân bay và tốc độ nó phí gửi hàng.
Wanho sản xuất, trong đó sản xuất các thành phần sử dụng trên điện thoại di động tháp, đã sử dụng WIN kể từ đầu năm 2014. Dan Michaud, quản lý các hoạt động tại cơ sở Wanho tại Waterbury, Conn., Lần đầu tiên đăng ký nhằm tự động hóa và tinh giản quá trình vận chuyển. Công ty này đã không bao giờ trước khi sử dụng một TMS.
Đối với hầu hết các phần, Wanho sử dụng WIN để quản lý giao dịch với các hãng cốt lõi của nó, với giá thương lượng riêng của nó. Nhưng người giám sát vận chuyển đôi khi đấu thầu tải cho các hãng khác trên mạng WIN. "Trên một số di chuyển, chúng tôi tiết kiệm hàng trăm đô la nếu chúng tôi sử dụng một tàu sân bay WIN so với một trong những hãng hiện tại của chúng tôi," Michaud nói.
WIN trình bày một loạt các hãng hàng cả riêng và Odyssey's-on Wanho của cùng một màn hình, cho phép so sánh nhanh. "Chúng tôi thường phải đi đến trang web của từng hãng để có được một báo giá," Michaud nói. "Điều này mang đến cho bạn tất cả mọi thứ trong một shot, trong vòng vài giây."
Giống như nhiều công ty 3PL, XPO Last Mile sử dụng công nghệ để giao lộ, tiến độ chương trình khách hàng lô hàng, và cung cấp hiệu suất và chi phí báo cáo. Nhưng XPO phục vụ chuyên ngành thị trường bán lẻ mà cần phải cung cấp các thiết bị, đồ nội thất, thiết bị điện tử, và các vật nặng khác trên "dặm cuối" cho người tiêu dùng. Để hỗ trợ thích hợp mà, XPO đã phát triển một tập hợp các công cụ công nghệ đo lường và giám sát sự hài lòng của người tiêu dùng.
. Một bộ phận của XPO Logistics ở Greenwich, Conn, XPO Last Mile sử dụng một mạng lưới các nhà thầu độc lập-tàu sân bay để cung cấp ba loại giải pháp giao hàng:
Giải pháp chuyên dụng, xử lý tất cả các giao hàng nặng hàng của nhà bán lẻ trong một khu vực địa lý.
Giải pháp trực tiếp, cung cấp toàn quốc, yêu cầu dịch vụ. XPO sắp xếp để nhận sản phẩm tại DC hoặc hoàn thành trung tâm của một nhà bán lẻ, cross-docks cước vận chuyển trong một trong 48 cơ sở trên khắp cả nước, sau đó có các nhà thầu cung cấp các mặt hàng cho người tiêu dùng.
Cài đặt và lắp ráp, cung cấp chứng nhận, thợ ống nước cấp phép, thợ điện, và các chuyên gia khác để lắp ráp và cài đặt một loạt các sản phẩm, bao gồm cả các thiết bị, thiết bị tập thể dục, và đồ nội thất đã sẵn sàng để lắp ráp.
Trong mỗi trường hợp, khi giao hàng xong, người nhận hàng cung cấp chữ ký điện tử trên điện thoại thông minh thực hiện bởi các nhà cung cấp dịch độc lập. "Sau đó, 10-15 phút sau đó, chúng tôi liên hệ với khách hàng và yêu cầu năm câu hỏi về cách chúng tôi đã làm", Scott Malat, giám đốc chiến lược của XPO Logistics nói.
Khảo sát mà tạo ra một điểm số hài lòng của khách hàng. "Các nhà thầu được bồi thường dựa trên chất lượng," Malat nói. "Toàn bộ tổ chức của chúng tôi là hoàn toàn tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới."
XPO cũng sử dụng các điểm số hài lòng để tinh chỉnh cơ sở cung cấp dịch vụ của mình. "Nếu một điểm cung cấp dịch vụ hơn 4,8 trên 5, chúng tôi cung cấp cho họ vận chuyển hàng hóa nhiều hơn," ông nói. Nhà thầu có điểm số thấp hơn đi vào một chương trình "cải thiện hoặc loại bỏ". Nếu họ không cải thiện, họ bị mất kinh doanh XPO của.
Một số khách hàng khiếu nại hoặc thấp cũng gây nên một "vòng chất lượng", mà bắt đầu trong vòng một giờ giao hàng với một cuộc gọi điện thoại cho người tiêu dùng. "Nhóm chúng tôi có một giờ để đến với một kế hoạch khắc phục," Malat nói. Các nhà thầu có thể trở về nhà để giải quyết các lỗi; các nhà bán lẻ có thể sắp xếp để thay thế một sản phẩm bị lỗi; hoặc khách hàng có thể nhận được một thẻ quà tặng như bồi thường.
Ngoài ra, XPO cung cấp một tập hợp các máy tính để bàn giải pháp cơ bản, tiếp cận với định tuyến của nó, sự hài lòng của khách hàng, và các hệ thống tầm nhìn. Các nhà bán lẻ đạt được những lợi ích của các giải pháp này ngay cả khi không sử dụng tàu sân bay của hợp đồng XPO. Hầu hết các khách hàng có sử dụng các giải pháp là chuỗi bán lẻ lớn có sử dụng dịch vụ giao hàng cuối cùng dặm XPO trong nhiều thị trường, nhưng muốn giữ quyền kiểm soát của chính họ sinh tại các địa điểm nhất định.
Là trung tâm vì nó có thể là giá trị một 3PL cung cấp, công nghệ không bao giờ đứng riêng của nó. Bạn cần các chuyên gia để đưa nó để làm việc, cho dù những chuyên gia có được tiền lương của họ từ các công ty 3PL hoặc từ người giao hàng.
Lãnh đạo tại C.H. Robinson thấy rằng các giá trị mà họ cung cấp cho các chủ hàng phụ thuộc nhiều vào chuyên môn của các công nghệ riêng của siêu người dùng của 3PL. Đó là lý do tại sao C.H. Robinson, thông qua bộ phận TMC của nó, cung cấp một dịch vụ gọi là TMS quản lý.
Vị trí như một sự pha trộn giữa một giải pháp công nghệ và dịch vụ 3PL truyền thống, quản lý TMS cho một chủ hàng sử dụng một nền tảng TMS. Nếu các công ty mong muốn, nó có thể tiếp tục lựa chọn các hãng riêng của mình và duy trì các mối quan hệ riêng của mình. Người gửi hàng cũng tăng chức năng kinh doanh thông minh để hỗ trợ các quyết định chiến lược.
Nhưng, như một phần của dịch vụ này, TMC gán nhân viên của riêng mình để sử dụng TMS cho người gửi hàng.
"Nhân dân ta trở thành một phần mở rộng của bộ phận chuỗi cung ứng của họ," Chris O'Brien, Giám đốc thương mại tại CH nói Robinson ở Eden Prairie, Minn. TMS Khi chủ hàng chọn Managed, cả họ và CH Nhân viên Robinson của hoạt động công nghệ.
Một số chủ hàng dựa trên TMS thực hiện các giải pháp TMS được quản lý trong quá khứ nhưng đã không nhận được lợi nhuận kỳ vọng về đầu tư. "Hoặc họ không có nhân lực để đưa đằng sau công nghệ này để có được những gì họ muốn," O'Brien nói. C.H. Robinson cung cấp nguồn nhân lực thay thế.
Các khách hàng khác tạo thành một mối quan hệ gia công phần mềm truyền thống hơn với CH Robinson. Trong những trường hợp đó, các công ty 3PL sử dụng độc quyền Navisphere nền tảng công nghệ của nó cho các chuyến hàng đường, chọn tàu sân bay, và làm cho các quyết định khác cho người gửi hàng.
Cho dù họ sử dụng TMS quản lý hoặc thuê ngoài hoạt động hoàn toàn, khách hàng tìm kiếm kết quả tương tự. "Họ đang tìm cách tiết kiệm, và cho việc định tuyến tốt hơn hoặc tối ưu hóa," O'Brien nói.
Thông thường, họ muốn giành quyền kiểm soát các chức năng mà họ đã không được kiểm soát trong quá khứ. Ví dụ, một công ty có thể quyết định để quản lý vận chuyển hàng hóa nội địa của nó, thay vì để cho hàng ngàn nhà cung cấp cước tàu với họ một cách độc lập. Để kích hoạt sự thay đổi, C.H. Robinson sẽ thiết lập một cổng thông tin Web và dạy cho các nhà cung cấp để sử dụng nó. "Khách hàng của chúng tôi đưa vào quy tắc kinh doanh để đảm bảo rằng họ có được những kết quả mà họ mong muốn," O'Brien nói.
Một người giao hàng cố gắng thực hiện sự thay đổi trên riêng của mình sẽ cần phải thực hiện một đầu tư lớn vào công nghệ và con người, O'Brien nói.
C.H. Robinson hiện không cung cấp một TMS độc lập. Đối với khách hàng mà muốn giữ lại một mức độ công bằng của độc lập, các công ty 3PL đã xây dựng nhiều chức năng tự phục vụ trong sản phẩm được quản lý TMS của nó. Nhưng hầu hết các chủ hàng làm việc với C.H. Robinson không muốn đi một mình. "Khi họ đến với chúng tôi, chúng tôi đã quyết định rằng khoảng cách ra có tài năng, không phải công nghệ," O'Brien nói.
Tất nhiên, tài năng và công nghệ đều quan trọng. Các chủ hàng làm việc với các công ty 3PLs là may mắn đối mặt với một phạm vi rộng các tùy chọn, cho phép họ để cân bằng công nghệ dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét