Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Sự phát triển của bên thứ ba Logistics

Khi chúng ta nhìn lại lịch sử của hậu cần, không có nhiều thay đổi theo thời gian rất dài. Hàng trăm năm qua, chúng tôi di chuyển hộp, đưa sản phẩm vào tàu, và đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Trong 20 năm qua, tuy nhiên, việc quản lý giao thông vận tải và hậu cần đã trải qua sự thay đổi chóng. 

Chuỗi cung ứng ngày nay tràn ngập với độ phức tạp. Cho dù đó là sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và omni-kênh hậu cần, hoặc thị trường mới nổi của người tiêu dùng trên toàn thế giới, chủ hàng phải đối mặt với một kinh cầu nguyện của những thách thức. Như một vấn đề của khóa học, họ thường hợp tác với các dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) các nhà cung cấp để tìm kiếm sự tư vấn và giảm chi phí.

Tuy nhiên, nó có vẻ như chỉ ngày hôm qua khi 3PL chỉ là một từ viết tắt mới được bàn tán về các hội nghị ngành công nghiệp và tạp chí thương mại để mô tả một loại khác nhau của giao thông vận tải và công ty nhập kho.

Ban đầu danh sách IL của Top 3PL, xuất bản năm 1996, các nhà cung cấp phân chia theo chức năng độc đáo: xe tải có trụ sở, nhà môi giới, giao nhận, kho bãi, dịch vụ hàng không, biển, và hợp đồng vận chuyển hàng hóa  chuyên dụng. Hôm nay, các nhà tích hợp không phải như vậy dễ dàng định kiểu.
Sự phát triển của bên thứ ba Logistics


Như một điểm tham khảo, xem xét thế giới của năm 1996. bệnh bò điên lan rộng khắp nước Anh và châu Âu; Nhật Bản công bố đĩa DVD đầu tiên; AOL là phương tiện xã hội của sự lựa chọn; Microsoft giới thiệu hệ thống Windows NT 4.0 điều hành và trình duyệt Internet Explorer 3 Web; Amazon.com để cho độc giả tìm kiếm cho cuốn sách của tác giả, chủ đề, hoặc tiêu đề; và Regina Maersk ra mắt tàu container là lớn nhất thế giới với công suất 7.100 TEU.

Ngày nay, Internet Explorer đang được loại bỏ với sự ra đời của Windows 10-10 phiên bản loại bỏ từ NT 4.0. Amazon đang chơi với chiếc máy bay, và tàu container tip quy mô tại 20.000 TEUs. Rất nhiều đã thay đổi trong 20 năm qua. Vì nền kinh tế toàn cầu đã quay lại và bị đốt cháy, các ngành dịch vụ 3PL đã phát triển phù hợp.

Rất nhiều cái tên đã thay đổi. GATX, công ty Fritz, TLC, USCO, BAX toàn cầu, và Caliber đã từ lâu biến mất. Trong năm 1996, nó là Federal Express, không FedEx; Sâu bướm Logistics vẫn chưa biến thành NEOVIA.

Tuy nhiên, một số ít các nhà cung cấp dịch vụ đã đứng trước thử thách của thời gian. Inbound Logistics vừa bắt kịp với năm nhà cung cấp dịch vụ 3PL mà đặc trưng về danh sách tiên của chúng tôi vào năm 1996, và đã được vào danh sách này mỗi năm cho đến ngày nay. Chúng tôi yêu cầu họ xem xét như thế nào nhu cầu gia công phần mềm đã thay đổi trong 20 năm qua, và để sáng tỏ một số nơi mà tương lai của các công ty 3PLs đang theo dõi.

CHỨC NĂNG JUNCTION
Khi Ann Drake tham gia Des Plaines, Công ty lưu trữ khô Ill. dựa trên (DSC Logistics) là phó chủ tịch điều hành trong những năm 1990, nó là một công ty kho bãi công dựa trên tài sản với một đội tàu vận tải nhỏ và các địa điểm trên một số khu vực địa lý.

"Phòng ban nội bộ của chúng tôi đều bị bưng bít. Vận tải và kho bãi người không nói chuyện với nhau, đó là điển hình trong các ngành công nghiệp như rất ít được tích hợp", Drake nhớ lại.

Hầu hết các chủ hàng đã thuê ngoài những mảnh nhỏ của các doanh nghiệp. Các thị trường logistics vào giữa những năm 1990 là một vận tải và kho bãi buffet. Sớm chấp nhận rằng gia công phần mềm là một phần mở rộng của doanh nghiệp. do đó, nó được coi là giao dịch.

"Đó là một thị trường thử nghiệm," Bob Bianco, chủ tịch của San Francisco Menlo Logistics nói. "Các chủ hàng thích các khái niệm 3PL, nhưng họ đã được triển khai thí điểm dự án để xem họ có thể đạt được giá trị thực sự. Các dự án này bao gồm các chức năng ít, hoặc là khu vực trong phạm vi."

Các chủ hàng quyết về cho phù hợp. "Chúng tôi đã để thí sinh", Drake nói. "Chúng tôi chào và làm bất cứ điều gì khách hàng nói với chúng tôi để làm."

Mọi thứ bắt đầu thay đổi, tuy nhiên, khi các chủ hàng hiểu biết bắt đầu tác vụ đối tác 3PL với trách nhiệm bổ sung. Đối với Des Moines, Iowa dựa trên hệ thống quản lý giao thông vận tải Nguyễn Kinh Thiên, đó là một sự tiến triển tự nhiên từ hạm đội pedigree chuyên dụng của nó.

"Chúng tôi bắt đầu làm một số hậu cần, môi giới, và kho bãi như khách hàng yêu cầu," giải thích Marty Wadle, phó chủ tịch cấp cao của các giải pháp chuỗi cung ứng cho Ruan. "Chúng tôi lớn lên làm những mảnh nhỏ của việc sử dụng di sản 3PL của chúng tôi hệ thống-cố gắng để xử lý hậu cần mứt thông qua các hệ thống vận tải công văn đó không được xây dựng cho điều đó."

Cuối cùng, Ruan đã bắt đầu đầu tư vào công nghệ và tuyển dụng đúng người nên chủ động có thể đi sau khi mà thị phần hơn là chọn ra kinh doanh mới thông qua các hoạt động đội tàu chuyên dụng của nó.

"Hai mươi năm trước đây, các chủ hàng chỉ muốn chúng tôi phải di chuyển hàng hóa của họ," ông nói thêm. "Bây giờ họ muốn biết những gì đang xảy ra với hàng hóa của họ, và làm thế nào chúng ta có thể di chuyển nó về kinh tế trong thời gian tới hiệu quả hơn và."

Logistics năng lực và hoạt động gia công phần mềm-phần lớn đã được nhúng vào trong các ngành công nghiệp sản xuất, vì vậy đó là nơi lớn sự tăng trưởng 3PL có nguồn gốc, giải thích Steve Sensing, chủ tịch giải pháp chuỗi cung ứng toàn cầu, cho Ryder System, có trụ sở tại Miami, Fla.

Ô tô, đặc biệt, là một ngành công nghiệp cốt lõi cho Ryder. Fiat Chrysler Ô tô (FCA) Bắc Mỹ bắt đầu làm việc với các công ty 3PL trong những năm đầu thập niên 1990. Vào thời điểm đó, chiến lược gia công phần mềm của nó là đơn giản.

"Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần chì (LLPs) tại các nhà máy lắp ráp riêng để điều hành hoạt động," Bill Cook, giám đốc, hậu cần và hải quan, Fiat Chrysler Ô tô Bắc Mỹ nói.

Ryder là một trong số các công ty 3PL phục vụ Chrysler trong khả năng này. Công ty ô tô dựa trên LLPs của mình để thu thập dữ liệu từ các nhà cung cấp và các tàu sân bay, và tự động quản lý các tuyến đường-lấy lần và giao hàng vào và ra của các nhà máy của mình.

Nhưng sau đó Ryder bắt đầu đã thay đổi đi-to-thị trường của mình. "Chúng tôi tập trung chú ý nhiều hơn về hậu cần của chúng tôi và danh mục đầu tư dây chuyền cung ứng, cũng như quản lý đội tàu," Sensing nói. "Chúng tôi đã thoát một cách thức kinh doanh cho thuê xe tải. Bởi vì hầu hết mọi người gắn liền với thương hiệu của chúng tôi để chiếc xe tải màu vàng mang tính biểu tượng, di chuyển đó là một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi."

Đến năm 2000, vai trò của Ryder với Chrysler tăng vào đó của một 4PL-giám sát nhà máy ở Bắc Mỹ của công ty ô tô bằng cách thực hiện kỹ thuật hậu cần, mô hình hóa và thiết kế mạng. Đối với các phần tốt hơn trong thập kỷ qua, Ryder đã cung cấp giám sát chiến lược. Với một vài ngoại lệ gần đây, Ryder không chạy bất kỳ phần vật chất của hoạt động của Chrysler để ngăn chặn bất kỳ xung đột lợi ích.

Là hậu cần gia công phần mềm đã trưởng thành, cơ hội để tiếp tục tối ưu hóa hoạt động logistics của bề mặt. Các 3PL đã trở thành một nút quan trọng trong chuyển đổi-không này chỉ về đáp ứng nhu cầu chức năng, mà còn là một kho lưu trữ của ngành công nghiệp thực hành tốt nhất và chia sẻ kiến ​​thức.

Khi Drake đã trở thành Giám đốc điều hành của Công ty lưu trữ khô năm 1994, cô nhận ra sự cần thiết phải củng cố mô hình kinh doanh của công ty 3PL theo nghĩa đen. Bởi vì các nhà kho công cộng bao gồm 22 đơn vị nhỏ hơn, cô muốn di chuyển về hướng một cách tiêu chuẩn làm việc-nơi mà các công ty có thể kết hợp lại thực hành tốt nhất trên khách hàng và địa lý. Đó là khi nó kéo tất cả mọi thứ với nhau theo các biểu ngữ DSC Logistics.

THAY ĐỔI VỚI TIMES
Ryder và những câu chuyện DSC Logistics không phải là hiếm trong số các công ty 3PLs di sản. Trong thực tế, nhiều người đã chuyển đổi tương tự trong hai thập kỷ qua. Nhận định giá trị của 3PL đã chuyển từ độc quyền giảm chi phí cũng bao gồm quản lý thay đổi.

Hiện đã có không thiếu các trình điều khiển: đỉnh của bong bóng dot.com và triển khai nhanh chóng của công nghệ; các ngày 11 tháng 9 năm 2001 các cuộc tấn công khủng bố; sự gia tăng của nền kinh tế sản xuất của Trung Quốc và offshoring rộng khắp; Đại suy thoái trong năm 2008; và điện toán đám mây, trong số những người khác.

Những áp lực từ bên ngoài đã buộc các công ty để tìm kiếm sự tư vấn bên ngoài doanh nghiệp. 3PLs, bởi đức hạnh của vô số khách hàng và kinh nghiệm của họ, thông tin vô giá đám đông-nguồn và cái nhìn sâu sắc. Dovetailing khả năng hoạt động với kiến ​​thức tạo ra một elixir mạnh mẽ cho người đăng tiềm năng.

"Các chủ hàng ngày nay không muốn dữ liệu, họ muốn thông tin," Wadle nói.

Đó là lý do tại sao Ruan đã phát triển các bảng điều khiển tùy biến cho ngành dọc cụ thể để hiển thị các chủ hàng chính xác những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng-cho dù đó là về thời gian hoạt động của tàu sân bay và chế độ, làn đường giá giá thấp cao, hoặc các cơ hội hợp đa-stop.

"Hôm nay, chúng tôi ngồi vào bàn chiến lược với khách hàng của chúng tôi," cho biết thêm Drake. "Tư vấn sử dụng để báo cho các công ty phải làm gì, đó trách nhiệm cho suy nghĩ và làm đã chuyển sang các công ty 3PL."

Bà chỉ ra một tình hình hiện nay, nơi DSC Logistics đang làm việc với ba khách hàng đang trong quá trình làm cho vụ mua lại. Trong hai trong số các trường hợp, các công ty 3PL đang làm việc với cả người mua và người bán. "Chúng tôi đã giúp họ tìm ra cách mạng mới nên xem xét", Drake cho biết thêm.

Công ty New Era Buffalo, NY-dựa Cap là quen thuộc với loại hình này 3PL luật sư. Năm 2005, nó hoạt động một nhà kho đơn độc trong Mobile, Ala. Kinh doanh vượt qua khả năng phân phối. Công ty này đã không bao giờ làm việc với một công ty 3PL trước, nhưng đã có một nền tảng đang cháy để kiểm tra gia công phần mềm.

"Chúng tôi đã nói chuyện với một vài cầu thủ vào thời điểm đó," giải thích Jim Patterson, giám đốc điều hành cho kỷ nguyên mới. "Menlo Logistics có không gian sẵn có, và đã sẵn sàng để nhảy vào và giải quyết một nhu cầu cấp thiết đối với chúng tôi. Đó là một cơ hội để làm việc một cách nhanh chóng với một 3PL, và học hỏi trên đường đi."

Menlo có không gian có sẵn tại thành phố Kansas, đó là thích hợp cho nơi New Era cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đó là một chương trình 80.000 đơn vị theo mùa; một giải pháp ngắn hạn được hỗ trợ bởi một bảng tính ẩn hai công ty chia sẻ.

New Era vẫn tiếp tục vận hành DC Mobile. Sau khi thành công trong hai năm với Menlo, các công ty gia công phần mềm và xem xét lại các chiến lược phân phối của nó.

"Năm 2007, chúng ta nhìn vào một số phân tích rằng Menlo cung cấp về nơi các tài khoản của chúng tôi đã được đặt và nơi chúng tôi được vận chuyển từ", Patterson nói. "Menlo đề nghị chúng tôi có thể phục vụ các tài khoản của chúng tôi bằng cách di chuyển đến Harrisburg, Pa tốt hơn."

Vì vậy, New Era chuyển tới một Menlo DC ở Harrisburg, tất cả các trong khi duy trì các cơ sở di động. Nhưng các công ty bắt đầu chuyển một số tài khoản để các nhà kho mới. Hai năm sau đó, nó đóng cửa các hoạt động di động hoàn toàn và chuyển tất cả mọi thứ để các mô hình Menlo quản lý.

Hôm nay, New Era chạy 20 triệu đơn vị thông qua các sản phẩm hệ thống cả mùa và chứng khoán. Hệ thống ERP và hệ thống quản lý kho Menlo là hoàn toàn tích hợp.

"Sự hợp tác đã là một hành trình", Patterson nói. "Nếu bạn nhìn lại, nó có vẻ như chúng tôi đã hoạt động trên 24 tháng chu kỳ hai năm một lần chúng tôi thực hiện một bước tiến lớn.

"Ngay từ đầu chúng tôi đã có sản phẩm cần thiết để di chuyển, và chúng tôi bị hạn chế bởi năng lực," ông nói thêm. "Bây giờ quan hệ đối tác chiến lược là nhiều hơn. Đó là hướng chúng ta đang đi."

MỞ RỘNG trên toàn cầu
3PLs đã dẫn đầu các nhà sản xuất và nhà bán lẻ theo hướng mới là tốt. Khi nền kinh tế của Trung Quốc đã phát nổ trong những năm 2000, và các công ty Mỹ bắt đầu tìm ra nước ngoài cho lao động rẻ hơn, họ cần sự giúp đỡ làm cho xâm nhập vào thị trường tìm nguồn cung ứng mới, nơi họ không có cơ sở hạ tầng hoặc các kết nối.

Hôm nay, mô hình áp dụng ở phía bên bán là tốt. Toàn cầu thương mại điện tử là một cuộc cách mạng bán lẻ. Trồng các nền kinh tế của người tiêu dùng, đặc biệt là ở châu Á và châu Mỹ Latin, mở ra cánh cửa mới cho các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ, trong khi tăng cường chi phí biến đổi, sợ rủi ro giải pháp gia công phần mềm.

"Chúng tôi đã trở thành nhiều hơn một công ty tích hợp bằng cách nhìn vào các hoạt động quốc tế của chúng tôi," Sensing nói. "Chúng tôi tập trung vào nơi khách hàng có nhu cầu ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, và Đông Nam Á. Điều đó cho phép chúng ta phát triển nơi mà khách hàng cần sự giúp đỡ của chúng tôi, và nơi chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp về một dấu chân toàn cầu."

Rất ít các 3PL có dấu chân toàn cầu UPS đã phát triển trong hai thập kỷ qua. "Trong những năm đầu thập niên 1990, UPS đã mua một loạt khả năng chuỗi cung ứng toàn cầu," Alan Amling, phó chủ tịch của hậu cần và phân phối, UPS toàn cầu nói.

Thậm chí vào năm 1992, UPS đã đạt hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với các dịch vụ bưu kiện và gói của nó. Khi thành lập một nhóm hậu cần một năm sau đó, nó đã có một nền tảng vững chắc để cung cấp các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu.

"Phục vụ các thị trường quốc tế giới thiệu một mức độ cao hơn của sự phức tạp cho các chuỗi cung ứng," Amling nói. "Khi các công ty mở rộng thâm nhập thị trường mới hoặc theo đuổi cải thiện các mô hình sản xuất, họ cần các chuyên gia hậu cần, dịch vụ và các giải pháp mà các công ty 3PLs có thể cung cấp."

Đó là lý do tại sao New Era cuối cùng sau Menlo Logistics đến châu Âu.

Trong năm 2010, công ty đã tìm cách để mở một DC châu Âu để phục vụ thị trường đang phát triển của nó ở đó. Menlo vận hành một cơ sở ở Eersel, Hà Lan. Vì vậy, New Era chọn để đi với các công ty 3PL. "Chúng tôi đã có thể di chuyển xuống các con đường nhanh hơn vì những kinh nghiệm của chúng tôi tại Hoa Kỳ," Patterson nói.

Kinh nghiệm tích cực phân phối gia công phần mềm mới của Era và logistics với Menlo cũng chịu ảnh hưởng quyết định của mình dựa trên các 3PL khác của địa phương để phục vụ thị trường độc đáo trên thế giới như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với sự thay đổi nhanh chóng trong vòng 20 năm qua, đó là khó khăn để thậm chí van xin gì dây chuyên cung cấp cho phép một mình 3PL ngành có thể trông như thế nào trong tương lai gần.

Hãy xem xét quỹ đạo của Menlo là một ví dụ. "Khi chúng tôi bắt đầu công ty, chúng tôi đã có một 3PL quản lý giao thông vận tải," nhớ lại Bianco. "Dự án đầu tiên của chúng tôi trong năm 1992 đã giúp Hewlett Packard với phân phối LTL. Sau đó, chúng tôi đã vào kinh doanh kho bãi. Ngày nay, Menlo cung cấp đầy đủ các dịch vụ hậu cần-bất cứ điều gì từ các nhà cung cấp cho người dùng cuối. Chúng tôi thậm chí còn làm một số sản xuất."

Đó không phải là một câu chuyện phổ biến. 3PLs tiếp tục đa dạng hóa dịch vụ của họ.

"Ngành 3PL có thể sẽ trở nên đặc biệt hơn," dự đoán Amling. "3PLs sẽ tập trung hơn vào các ngành công nghiệp và tiểu phân đoạn, ví dụ tập trung không chỉ vào các chuỗi cung cấp chăm sóc sức khỏe, nhưng các chuỗi cung ứng thiết bị y tế trong chăm sóc sức khỏe."

Chuyên môn hóa này làm tăng các thông tin về mô hình 4PL-type. Ngoài ra, như các thị trường toàn cầu tiếp tục mở ra, có nhiều khả năng sẽ có sự cạnh tranh hơn từ các nhà cung cấp dịch vụ trong các phần khác của thế giới.

Một động thú vị được xây dựng. Các ngành công nghiệp tiếp tục mở rộng, sau đó ký hợp đồng. Công nghệ và tài năng của con người đã trở thành biệt cạnh tranh. Cung cấp dịch vụ phi tài sản và môi giới vận tải đang tràn ngập thị trường. Nhưng hợp nhất đã diễn ra phổ biến trong vài năm qua. Chế về năng lực nhất định, các nhà cung cấp dựa trên tài sản đã trở nên có giá trị hơn. Các chu kỳ tiếp tục.

Drake dự đoán tích hợp liên tục là kịch bản có khả năng trong vài năm tới. "Chúng tôi biết đó là MEGATREND trong công nghệ. Chúng tôi nhìn thấy những người làm việc trong cả hai hướng và hai bên lối đi," cô nói. "Và đó là OK. Silos tạo ra chi phí. Nó tốt cho dòng mờ đi."

"Blur" là một từ thích hợp nhất để mô tả sự phát triển liên tục của các 3PL và quan hệ đối tác 3PL.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét