Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

8 cách bảo quản hàng hóa hiệu quả trong vận tải

Đại diện của hãng xác nhận rằng phương pháp đóng gói đạt tiêu chuẩn vận chuyển. Các lô hàng, một 11-foot by 18-inch LED đăng nhập, được đệm đầy đủ, crated, và bảo đảm cho một skid. Người lái xe gạt nó đi. Sau đó, khách hàng được gọi là các nhà cung cấp để phàn nàn rằng các dấu hiệu ập đến bị hư hỏng nặng, không có dấu hiệu cho thấy có bất cứ một chiếc thùng. Các khách hàng đặt câu hỏi thực hành đóng gói của nhà cung cấp. Nhiều tháng sau đó, các yêu cầu vận chuyển hàng hóa vẫn còn chưa được giải quyết.

Đó là kinh nghiệm của Erie, Pa. dựa trên sản xuất dấu hiệu LED Signal Technologies khi vận chuyển đáng tin cậy trước đây của nó đột nhiên dừng lại là rất cẩn thận. Giá thiệt hại tăng lên, và một số tuyên bố đã bị từ chối cho sản phẩm của mình, đó là nặng nhưng chứa các thành phần điện tử tinh tế. Nhưng câu chuyện này có một kết thúc có hậu. Tín hiệu tìm kiếm sự giúp đỡ từ Logistics Plus, một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba cũng có trụ sở tại Erie. Mặc dù sử dụng cùng sóng mang, thiệt hại ngừng lại, giá đi xuống, và tín hiệu nhận được lần đón linh hoạt hơn. Đối với tín hiệu Technologies, bài học là rõ ràng: sức mạnh và khối lượng là công cụ có giá trị trong việc di chuyển thiệt hại hàng miễn phí.
8 cách bảo quản hàng hóa hiệu quả trong vận tải


Các tin tốt là tỷ lệ thiệt hại đã giảm do quá trình đóng gói cải thiện, và nhiều hơn nữa các chủ hàng sử dụng pallet và thu nhỏ bọc. Cải thiện khả năng hiển thị lô hàng cũng đã giúp giảm thiểu tổn thất.

Mặc dù những cải tiến đó, thiệt hại, mất mát, trộm cắp và tiếp tục xảy ra. Lập kế hoạch cho họ là chìa khóa để ngăn chặn các khiếu nại và giải quyết chúng một cách nhanh chóng khi chúng xảy ra.

"Ngành công nghiệp có xu hướng phản ứng hơn là chủ động, tập trung vào một yêu cầu cụ thể và sau đó ngăn ngừa nguyên nhân mà từ tái phát," theo Austin, Texas nhà cung cấp dịch vụ an ninh chuỗi cung ứng hậu cần FreightWatch quốc tế của Trung tâm tình báo. "Một cách tiếp cận chủ động hơn là để hiểu những rủi ro tiềm năng mà tồn tại, và đặt một quá trình ở nơi đó sẽ ngăn chặn các vấn đề trước khi chúng xảy ra. Khi bạn đặt một quá trình tại chỗ để chủ động giảm thiểu rủi ro, bạn thường chăm sóc các 'phản ứng' bên cũng bởi có một kỷ lục có thể kiểm tra cho mỗi lô hàng. "

Qua mỗi giai đoạn của quá trình vận chuyển, công ty có thể mất tám bước sau đây để tránh mất mát và thiệt hại, và vị trí của mình để bù đắp thiệt hại nếu chúng xảy ra.

1. Chọn hãng với việc chăm sóc. Các hãng tàu khác nhau trong chất lượng dịch vụ, và nó có thể được khó khăn để có được số liệu về tỷ lệ mất mát, thiệt hại, trộm cắp và tàu sân bay cụ thể hoặc toàn ngành công nghiệp. Các tỷ lệ này cũng khác nhau tùy theo loại hàng hóa, và làm thế nào các nhà sản xuất đo lường thiệt hại, nói James Hicks, chủ tịch của công ty quản lý khiếu nại Progeny bố Services, có trụ sở tại Crown Point, Ind.

Biết làm thế nào hãng cá nhân xử lý khiếu nại là một trong những lợi ích của làm việc với một nhà môi giới hoặc hậu cần bên thứ ba (3PL) cung cấp. "Các bên thứ ba có nhiều đòn bẩy và ảnh hưởng với các hãng tàu, vì vậy họ thường có thể nhận được một phản ứng thích hợp và nhanh chóng," Bruce Kennedy, phó chủ tịch điều hành của các sáng kiến ​​chiến lược cho Logistics Thêm nói. Ông thúc giục các chủ hàng để hỏi về các dịch vụ hỗ trợ tuyên bố khi lựa chọn một 3PL.

Để giảm thiểu thiệt hại và mất mát hàng, Kennedy khuyến cáo sử dụng các tàu sân bay trong khu vực khi có thể, mà tránh trung gian và việc xử lý thêm rằng có thể xảy ra.

Nguy cơ thiệt hại còn lớn hơn khi các chủ hàng làm chỗ mua ngoài hợp đồng cung cấp dịch vụ của họ. Nếu không có một hợp đồng, các điều khoản được liệt kê trên vận đơn trở thành các điều khoản mặc định, mà có thể dẫn đến một khu vực màu xám nếu thiệt hại xảy ra. "Người vận chuyển có nghĩa vụ phải chuẩn bị các vận đơn, nhưng các chủ hàng thường làm điều đó," chú Raymond Selvaggio, tổng cố vấn cho nhóm ngành công nghiệp Huntington, NY-based Giao thông vận tải Hội đồng Logistics. Nó trở nên rõ ràng nếu thuế quan quy định của hãng sau đó được áp dụng. Các chủ hàng tạo hóa đơn riêng của họ về vận đơn nên tìm kiếm sự tư vấn để đảm bảo thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại và các điều khoản khác được nêu ra một cách chính xác, Selvaggio khuyến cáo.

Các hãng tàu cũng khác nhau về khả năng của họ để theo dõi hàng hóa khi nó di chuyển qua mạng lưới của họ. Nhiều doanh nghiệp cung cấp các hệ thống khả năng hiển thị chi tiết lô hàng đó có thể giúp ngăn ngừa mất mát, và theo dõi thiếu hàng hóa. Đó là đặc biệt có giá trị trong trường hợp trailer giọt, ghi chú Hicks, vì người gửi hàng không có mặt để kiểm tra hoặc đăng nhập của lô hàng.

Một số chủ hàng chuyển sang công nghệ để bảo vệ vận chuyển hàng hóa của họ. Ví dụ, nhà phát triển phần mềm theo dõi đội Omnitracs, có trụ sở tại Dallas, sử dụng GPS và công nghệ di động để tạo ra geofences giúp đội tàu theo dõi xe kéo của họ. "Lô hàng là dễ bị tổn thương nhất đối với hành vi trộm cắp hoặc thiệt hại khi một trailer được ngắt kết nối từ một máy kéo," Jim Sassen, quản lý cấp cao của tiếp thị sản phẩm cho Omnitracs nói. "Các chủ hàng sử dụng phần mềm như Omnitracs 'có thể biết ai đã kết nối lại các trailer, nếu nó đã di chuyển hoặc được mở ra, và nếu hàng hóa đã được loại bỏ, mà chuyến đi một cảm biến cửa."

Vận hành máy kéo rơ moóc ngày càng tích hợp dữ liệu khả năng hiển thị hàng với thông tin về danh tính của người lái xe, việc tạo ra một chuỗi hành trình đó là vô giá trong quá trình khai thác, cũng như định vị hàng hóa bị mất. Công ty chị em Omnitracs 'cung cấp công nghệ trang bị cho trình điều khiển với máy tính di động để quét mã vạch, chữ ký chụp, và thiệt hại bức ảnh, tiếp tục nâng cao độ chính xác cũng như thúc đẩy quá trình khai thác.

2. Biết rủi ro của bạn. Xem các mẫu và xu hướng luân chuyển hàng hóa có thể giúp các chủ hàng ngăn chặn thiệt hại và mất mát sự cố. Ví dụ, tỷ lệ của dòng xe bán tải hư cấu và trộm cắp tài xế đang tăng tại Hoa Kỳ, với 70 phần trăm của sự cố xảy ra vào cuối tuần hoặc ngày lễ, theo FreightWatch. Công ty khuyến cáo các chủ hàng và hãng theo đuổi điều tra nền, đào tạo nâng cao nhận thức bảo mật, và định lượng được trong quá cảnh các chương trình bảo mật bao gồm công nghệ theo dõi và giám sát thời gian.

"Các chính sách vận tải hàng hóa nên thừa nhận vùng cao mối đe dọa và không ngừng khu, hành động theo yêu cầu của người gửi hàng và người chuyên chở trong suốt thời gian của các lô hàng, những hành động làm hoặc biện pháp đối phó để sử dụng trong một sự kiện bị nghi ngờ hoặc thực tế đe dọa, và kế hoạch dự phòng để ứng phó với khó khăn cơ học hoặc độ lệch đường yêu cầu, "các công ty tư vấn. "Cẩn thận phân tích phải được áp dụng cho dấu chân logistics của doanh nghiệp để xác định quá cảnh chính sách an ninh có tính khả thi nhất và áp dụng."

Các chủ hàng cũng có thể theo dõi các thiệt hại và mất mô hình riêng của họ để xác định và giải quyết các xu hướng định kỳ.

3. Forge hợp đồng vững chắc. Trách nhiệm vận chuyển hàng hóa được bao phủ bởi một cơ quan lớn của pháp luật, và thay đổi theo chế độ và đất nước. Các quy định này rất quan trọng để hiểu được. Nhưng các chủ hàng cũng nên đảm bảo rằng họ được bảo vệ và được bảo hiểm đầy đủ thông qua các tài liệu để xác định các mối quan hệ của họ với các hãng của họ.

Quan trọng nhất là quy tắc thuế của hãng và / hoặc hợp đồng giữa người chuyên chở và người gửi hàng. Vận đơn cũng có thể nói ra những điều khoản này. Ngôn ngữ này bang cấp của tàu sân bay của trách nhiệm, thường là bằng đô la mỗi pound lên đến tối đa, cũng như các ngoại lệ đối với những điều khoản.

Trách nhiệm pháp lý và các điều kiện khác nhau theo chế độ; một giới hạn bưu kiện có thể là $ 100, một lô hàng LTL có thể là $ 1 cho mỗi pound, và một xe tải sẽ được coi là một lô hàng duy nhất và có một giới hạn trách nhiệm cao hơn. Hầu hết các hãng cung cấp bảo hiểm cho lô hàng vượt quá giới hạn này, hoặc họ có thể được thêm vào như là một người lái để bảo hiểm riêng của người gửi hàng.

Các chủ hàng đôi khi làm cho các giả định về trách nhiệm hữu tàu sân bay. Trong quá trình bán hàng, ví dụ, các hãng thường chỉ với số tiền bảo hiểm trách nhiệm pháp lý mà họ duy trì. "Nhưng nó có thể bị mất trên các chủ hàng rằng bảo hiểm là để bảo vệ các tàu sân bay và có thể không bao gồm yêu cầu bồi thường," cảnh báo Selvaggio. Vì vậy, trong khi một lô hàng có thể đáng giá $ 300.000, nó chỉ đủ điều kiện cho một giới hạn 50 cent mỗi pound lên đến $ 10,000 vì các điều khoản. Chủ hàng phải biết giá trị của hàng hoá của mình và như thế nào họ phù hợp với giới hạn trách nhiệm của người vận chuyển.

Trong khi các chủ hàng có một số phòng lung đàm phán các điều khoản trách nhiệm trong hợp đồng cung cấp dịch vụ cá nhân, "hãng vận tải đã trở thành nhiều hơn nữa mẽ trong việc duy trì các mức trách nhiệm tối đa và các trường hợp ngoại lệ," so với trách nhiệm vô hạn mà họ từng đưa ra, Kennedy nói. Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa  là rất tốn kém, và nhiều hãng đang tự bảo hiểm.

Các chủ hàng cũng nên cẩn thận không để đàm phán bỏ các quyền của họ, chẳng hạn như những người được cấp theo CarmackAmendment, cho biết thêm Hicks, và chắc chắn rằng họ cảm thấy thoải mái với những điều kiện, chẳng hạn như hãng sẽ giải quyết bất kỳ khiếu nại như thế nào một cách nhanh chóng.

Một yếu tố quan trọng để giải quyết trong một hợp đồng là những gì sẽ xảy ra với sản phẩm bị hư hỏng. Luật pháp quy định rằng trong trường hợp không có điều khoản hợp đồng cụ thể, người gửi hàng và người nhận hàng có nhiệm vụ chính để cứu hộ các sản phẩm, Selvaggio nói. Nếu họ quyết định sản phẩm không có giá trị, họ có thể vứt bỏ nó hoặc cho phép các tàu sân bay để cứu nó. Nhưng thông thường, bên phải để cứu hộ hoặc hủy bỏ các sản phẩm được viết vào hợp đồng. Bản chất của sản phẩm là sản phẩm ở đây-lương thực chính, ví dụ, là cực kỳ tinh tế. Một con dấu bị hỏng thường là căn cứ để phá hủy các sản phẩm vì một thương hiệu không muốn mạo hiểm thực phẩm bị xâm nhập các dòng thương mại. Ngay cả phi thực phẩm có thể là một rủi ro; tưởng tượng vật liệu xây dựng bị hư hỏng kết thúc lên được sử dụng trong quá trình xây dựng.

4. Gói cẩn thận. Cách tốt nhất để ngăn chặn thiệt hại và mất mát là để đảm bảo vận chuyển hàng hóa là hoàn toàn an toàn và được bảo vệ. Bao bì và nhãn mác nghèo là những lỗi phổ biến nhất khi chuẩn bị một lô hàng, nói Vickie L. Visser, một giám đốc phòng khiếu nại cho Hà Lan, một tàu sân LTL có trụ sở tại Hà Lan, Mich. "Khi sử dụng một tàu sân LTL, một lô hàng có thể sẽ bị xử lý hoặc tải trên nhiều đoạn giữa pickup, quá cảnh và giao hàng, tùy thuộc vào nơi đến ", bà nhấn mạnh.

Tất cả các lô hàng đất cần được bảo vệ bằng bao bì phù hợp phù hợp với các quốc gia Phân loại động cơ vận tải, Visser khuyên. Lô hàng giá trị cao hoặc dễ bị trộm tiềm năng nên được vận chuyển trên một skid thu nhỏ bọc bằng băng keo an ninh cao xung quanh skid lưu ý: ". Không Phá Quấn" Mỗi mảnh của một lô hàng phải được dán nhãn với người gửi hàng và người nhận hàng tên và địa chỉ để đảm bảo toàn bộ lô hàng đến với nhau. Các thông tin về cước vận chuyển hàng phải phù hợp với vận đơn. Nó cũng quan trọng để hiểu được chế độ gửi mà bạn đang sử dụng. Nhu cầu bao bì cho xe tải hoặc đường sắt lô hàng là khác nhau hơn so với lô hàng LTL.

Các hãng tàu có thể từ chối để xử lý các lô hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn đóng gói bởi vì điều này làm tăng khả năng mất mát hoặc thiệt hại và bồi thường. Một chuyên gia về bao bì bên thứ ba có thể giúp đảm bảo vật liệu đóng gói và thực hành đáp ứng các tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa , chi phí và cân đối so với bảo vệ.

5. Thiết lập vận chuyển hàng mạnh mẽ và thực tiễn nhận. Điều gì xảy ra ở vận chuyển hàng và tiếp nhận có một tác động lớn đến như thế nào một cách nhanh chóng và thuận lợi khiếu nại được giải quyết (xem thanh bên). Thiết lập các quy trình vững chắc là chìa khóa. "Các công ty nhỏ thường có vận chuyển nhỏ và các phòng ban tiếp nhận," Sara Schweda, quản lý các giải pháp của khách hàng cho Hudson, Ohio-dựa 3PL GTS nói. "Như một kết quả, vận chuyển hàng hóa  và thực hành tiếp nhận có thể không phù hợp, vì vậy khi có thiệt hại phát hiện, họ nhận ra họ thiếu các ký hiệu bên phải hoặc giấy tờ."

6. Tập tin kịp thời. Thiếu thời hạn nộp hồ sơ là một chủ hàng lý do hàng đầu không thể bù đắp khoản lỗ của họ. Về vận chuyển hàng hóa xác định bên nào có khiếu nại, nói chung đó là chủ sở hữu của hàng hoá, dù đó là người gửi hàng hoặc người nhận hàng. Thời hạn khác nhau theo chế độ và tàu sân bay. Ví dụ, các tàu sân bay có thể muốn thông báo ban đầu về thiệt hại trong thời hạn 15 ngày, một tuyên bố nộp đơn trong vòng chín tháng, và một vụ kiện trong vòng hai tháng và một ngày.

Nộp hồ sơ thường đòi hỏi phải điền vào một mẫu đơn với các dữ liệu bao gồm bản chất cụ thể của sự mất mát hoặc thiệt hại, giá trị của hàng hoá, chi phí của các hàng hóa, và nhận được những tài liệu như vận đơn, biên lai giao hàng, danh sách đóng gói, và hình ảnh . Tài liệu đầy đủ tốc độ những tuyên bố quá trình nộp hồ sơ.

Các chủ hàng đôi khi bị vấp do nhầm lẫn giao tiếp không chính thức với người vận chuyển về các tuyên bố như thông báo chính thức, cho biết thêm Selvaggio.

Một số chủ hàng quyết định nó là đáng giá để thuê ngoài quản lý khiếu nại cho bên thứ ba, đặc biệt là khi họ nộp 500 hoặc nhiều yêu cầu hàng năm. Gia công phần mềm giúp tiết kiệm tiền thông qua các quy trình hiệu quả hơn, và tuyên bố có xu hướng để có được giải quyết một cách nhanh chóng hơn, Selvaggio cho biết thêm. "Và các chủ hàng xử lý yêu cầu trong nhà nên tập trung quá trình này, và chắc chắn rằng họ thuê các cá nhân lành nghề đã biết các quá trình mạng lưới sản xuất và hàng tồn kho," tư vấn Hicks.

Một số công ty 3PL cũng cung cấp hỗ trợ tuyên bố, trong khi những người khác cung cấp tư vấn và giáo dục. "Chúng tôi không xử lý khiếu nại, nhưng chúng ta giáo dục cho khách hàng bằng cách cung cấp thông tin phản hồi và kiến ​​thức" của GTS Schweda nói. "Chúng tôi chắc chắn rằng các chủ hàng được thông báo về việc nộp đơn yêu cầu vận chuyển hàng hóa và những gì mong đợi từ các tàu sân bay."

7. Chuẩn bị cho kiểm tra. Các hãng tàu có thể chọn để thanh tra một lô hàng bị hư hỏng, thường là trong vòng một tuần giao hàng, mặc dù họ có thể có tới 120 ngày để làm như vậy. Các giá trị của lô hàng và mức độ thiệt hại xác định xem liệu các tàu sân bay sẽ muốn kiểm tra. "Nếu các thiệt hại đã được ghi nhận khi giao hàng, sản phẩm là giá trị thấp, và các khách hàng đã thực hiện tốt hình ảnh, chúng ta sẽ có khả năng từ bỏ một cuộc thanh tra," Visser của Hà Lan cho biết.

Tàu sân bay được giảm sử dụng của họ về thanh tra. "Bộ Skill đang làm xói mòn như lực lượng lao động cung cấp dịch vụ bắt đầu đến tuổi nghỉ hưu," lưu ý Hicks. Thanh tra viên mới có ít cơ hội để nhận ra trong lĩnh vực này để có cái nhìn thực tế về vận chuyển hàng hóa và thiệt hại. "Khiếu nại là về mạng để tìm ra những cách khác nhau và phương tiện để giải quyết chúng," ông nói. "Thị trường hôm nay là ít đối đầu về tuyên bố của hơn 25 năm trước."

Các hãng tàu sử dụng dữ liệu về thiệt hại để cải thiện các quy trình. Ví dụ, "tuyên bố điều tra tại Hà Lan xử lý các tài khoản cụ thể của người gửi hàng, không phải do người khiếu nại," Visser nói. "Các nhà nghiên cứu sau đó được quen thuộc với thế vận chuyển hàng hóa được đóng gói, và nếu thiệt hại thường được giảm nhẹ. Họ xem các xu hướng bằng cách xem xét các tần số của tuyên bố. Nó cũng là một chiến thắng cho các bên tranh chấp và họ nhận được để làm việc với những tuyên bố tương tự điều tra. "

8. Chờ phản hồi tàu sân bay. Các hãng tàu thường có khoảng 30 ngày để bước đầu nhận đơn khiếu nại, nhưng toàn bộ quá trình khiếu nại có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, với một số hãng đáp ứng nhanh hơn so với những người khác. Khiếu nại liên quan đến lô hàng bị mất và không bao giờ tìm thấy có xu hướng để có được giải quyết một cách nhanh chóng, trong khi những người bị hư hỏng do bao bì kém có thể mất một thời gian. Nếu hãng giảm một số hoặc tất cả các yêu cầu bồi thường, họ phải giải thích lý do tại sao.

Nó có thể được hấp dẫn để đơn giản là làm giảm thanh toán cho người vận chuyển hàng hóa  bởi số lượng của một đòi hỏi đang chờ, hoặc thậm chí là một giải quyết một. Nhưng thông thường các hãng cấm mà, nói Selvaggio, mặc dù các chủ hàng có thể đàm phán thành hợp đồng của họ khả năng để có một set-off cho các tuyên bố trong đó người vận chuyển đã nhận trách nhiệm.

Các chủ hàng đôi khi cần phải tranh cãi về những phát hiện của tàu sân bay. Nhiều quy định thuế quan bao gồm yêu cầu về trọng tài: thuế quan quy UPS Freight, ví dụ, yêu cầu một trong các tranh chấp liên quan đến vận tải hàng hóa có giá trị ít hơn $ 15,000. Tranh chấp lớn hơn có thể kết thúc tại tòa án. Do chi phí của tuyến đường đó, Hicks đề nghị đàm phán về tuyên bố lên đến $ 100,000.

GIẢM CHI PHÍ QUA CÁC KHIẾU NẠI
Trong khi chuẩn bị và dự phòng có thể đi một chặng đường dài, thiệt hại hàng hóa, mất mát, trộm cắp và sẽ không bao giờ biến mất. Trong khi quản lý khiếu nại không phải là khu vực gợi cảm nhất của các hoạt động chuỗi cung ứng, chủ hàng tạo ra các hợp đồng vận chuyển rắn và thực hiện vận chuyển và quá trình tiếp nhận các tuyên bố trong tâm trí có thể gặt hái cổ tức bằng chi phí thấp hơn và khách hàng hạnh phúc hơn.

Các nội dung trong bài viết này được cung cấp cho mục đích thông tin và không phải là tư vấn pháp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét