Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Các bước thực hiện khi lựa chọn một hệ thống Bar-Code Scanning

Có rất nhiều điều các nhà quản lý hậu cần phải xem xét khi lựa chọn một hệ thống mã vạch. Trước khi đi sâu vào trong hạt và bu lông của các hệ thống đặc biệt, lần đầu tiên nghĩ về các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh, và đảm bảo rằng hệ thống được chọn sẽ góp phần đạt được mục tiêu tăng trưởng. Xác định như thế nào khả năng mở rộng hệ thống cần phải có và không để cho các mục tiêu ngắn hạn đám mây tầm nhìn dài hạn. Thậm chí nếu các nhu cầu ngắn hạn cụ thể cần phải được giải quyết, rời khỏi phòng để mở rộng.

BIẾT CÁC MỤC TIÊU CỦA BẠN
Sau khi buộc các hệ thống mới với các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh, xác định rõ các mục tiêu và yêu cầu cả ngắn hạn và dài hạn. Điều này bao gồm tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh hằng ngày. Hãy xem xét mục đích của hệ thống mã vạch. Tăng tốc độ sản xuất? Theo dõi hàng tồn kho? Ghi lại hoạt động? Căn cứ vào nhu cầu của bạn, cân nhắc sự cần thiết phải lắp đặt thiết bị tự động, như băng tải, cũng như bao nhiêu loại mã vạch cần phải được hỗ trợ.
Các bước thực hiện khi lựa chọn một hệ thống Bar-Code Scanning


Tiếp theo, đánh giá các vấn đề mà đứng được cải thiện. Xác định những quá trình có thể được sắp xếp hợp lý để giảm chi phí, chẳng hạn như tiếp nhận, đưa đi, phong trào, thu hái, đóng gói và vận chuyển hàng hóa . Cụ thể, xem xét kết quả hướng nhiệm vụ, chẳng hạn như tăng độ chính xác theo quy trình thủ công. Khả năng của một công ty để có đơn đặt hàng và thực hiện chúng có thể bị ảnh hưởng mà không có dữ liệu kiểm kê chính xác.

Một khi quyết định đã được thực hiện, xác định các tài liệu mã vạch sẽ được in trên, cũng như các loại mã vạch mà cần phải được quét - một chiều (1D), hai chiều (2D) hoặc cả hai. Mã vạch 1D phổ biến bao gồm Code 39 và Code 128, trong khi 2D thông thường bao gồm Datamatrix, PDF417, Aztec và mã QR. Đánh giá máy quét có hỗ trợ cả hai loại ngay cả khi cả hai đều không hiện cần thiết, trong trường hợp mở rộng hệ thống trong tương lai. Cũng nên xem xét liệu hệ thống cần để chứa bất kỳ mã nội bộ được tạo thanh, mã vạch bên ngoài tạo ra, hoặc cả hai - như nhà cung cấp UPCs, nhãn vị trí, và các tài liệu cung cấp nhận.

Sau khi xác định những gì mã vạch sử dụng, quyết định có hay không để in mã vạch riêng của bạn, bao gồm: nhãn hàng, nhãn vị trí, nhãn bao bì, nhãn hái, và nhãn vận chuyển hàng hóa . Đặc biệt, xác định khối lượng của các nhãn cần thiết và mức độ thường xuyên (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm), các loại máy in cần thiết (trực tiếp nhiệt, nhiệt chuyển giao, màu sắc), và các loại phương tiện truyền thông, kích thước, vật liệu, các loại chất kết dính, và yêu cầu tuân thủ .

Sau đó lắp ráp một đội ngũ các chính người sử dụng để đánh giá các lĩnh vực của tổ chức nơi quét mã vạch là cần thiết. Đội đó sẽ xác định phù hợp, hình thức, và yêu cầu chức năng, chẳng hạn như trọng lượng, kích thước, bàn phím, điện thoại di động, và xe gắn kết; xác định các yêu cầu chức năng quét, chẳng hạn như khoảng cách và mã vạch; và xác định các yếu tố môi trường, chẳng hạn như nước, bụi, nhiệt độ và ánh sáng. Nhóm nghiên cứu cũng nên xác định khoảng cách quét cần thiết cho tất cả người sử dụng, và đưa vào tài khoản như thế nào tài liệu xử lý thiết bị các yếu tố vào quá trình quét.

Quyết định cũng nên kiểm tra xem mạng của họ - có dây hoặc không dây - có thể hỗ trợ các yêu cầu băng thông của một thanh mã hóa hệ thống mới hoặc nâng cấp. Thêm một hệ thống mà chẳng có một trước khi đòi hỏi một mạng có dây có khả năng giao thông tăng lên. Nếu thêm một giải pháp quét di động, các công ty phải thực hiện một cơ sở hạ tầng không dây. Môi trường vật lý cũng có thể là chìa khóa - gác lửng, thiết bị sản xuất, xây dựng và cấu hình có thể tất cả các mạng không dây tác động. Tổ chức phải tiến hành một cuộc khảo sát trang web để đảm bảo bảo hiểm đầy đủ.

Cuối cùng, bảo đảm tổng chi phí sở hữu thấp và lợi nhuận cao trên đầu tư của kế hoạch để bảo trì dài hạn và hỗ trợ. Hãy chắc chắn rằng thiết bị được mua có hỗ trợ và bảo trì các kế hoạch toàn diện, và có một sự hiểu biết rõ ràng về bảo trì thời gian quay vòng và trên trang web so với dịch vụ kho hàng.

GÌ KẾ HOẠCH?
Hãy đối xử với việc lựa chọn và thực hiện một hệ thống thanh mã hóa như bạn sẽ mua bất kỳ doanh nghiệp cấp đáng kể. Hãy dành thời gian để thực hiện tất cả các nghiên cứu cần thiết và hình thành một kế hoạch thực hiện đó là duy nhất với các yêu cầu cụ thể của bạn. Một kế hoạch cũng nghĩ ra mà xem xét tất cả các yếu tố cần thiết sẽ dẫn đến một thanh mã hóa hệ thống, góp phần cho lợi nhuận dài hạn của một tổ chức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét