Đối với các nhà bán lẻ Mỹ hoạt động chuỗi cung ứng toàn cầu rộng lớn, "dặm cuối" -the phần vận chuyển hàng hóa từ trung tâm giao hàng cho các khách hàng thực sự là cửa hàng trăm cuối cùng của dặm từ cảng đến các cửa hàng. Đây là một phần rất quan trọng của hậu cần, chiếm phần lớn chi phí của một lô hàng và phức tạp, đang trở nên ngày càng khó khăn cho các nhà bán lẻ để quản lý.
Ở một mức độ nào đó, các nhà bán lẻ đang là nạn nhân của sự thành công của chính họ. Như nở tìm nguồn cung ứng toàn cầu và các công ty trở nên thành thạo hơn trong việc quản lý chuỗi cung ứng trong nước, thương mại container giữa châu Á và Hoa Kỳ tiếp tục phát nổ. Điều này đặt ra một gánh nặng ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đa phương thức Mỹ.
Gánh nặng này sẽ trở nên đáng lo ngại hơn cho các nhà bán lẻ, theo dự báo thương mại. Lưu thông container trong nước sẽ tiếp tục phát triển, ùn tắc tại và xung quanh các cảng sẽ gây ra sự chậm trễ lớn hơn, và vận chuyển sản phẩm và cuối cùng, doanh thu từ các cảng để kệ sẽ ngày càng khó khăn, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Làm thế nào cũng bán lẻ quản lý những dặm cuối cùng bên trong Hoa Kỳ đóng một vai trò quan trọng trong khả năng của họ để cạnh tranh.
Vì tầm quan trọng của dặm cuối cùng xuất sắc phân phối tăng, thì giá trị của các tài sản Mỹ hậu cần-xe, trung tâm phân phối, đất đai, con người, công nghệ, và bất cứ điều gì khác mà giúp chuyển hàng hóa thông suốt và hiệu quả.
Chỉ cần nhìn vào những gì các công ty sẵn sàng làm để mua và bảo vệ tài sản Mỹ logistics. Các Dubai Ports thỏa thuận chỉ là ví dụ mới nhất của một công ty nước ngoài chấp nhận một thẻ giá lớn cho tài sản Mỹ.
Mua lại nhiều triệu đô la Deutsche Post của DHL và Airborne Express có UPS và FedEx chi tiêu hàng triệu người trên Capitol Hill để bảo vệ thị trường của họ tại Mỹ. Và Hà Lan dựa trên APM Terminals, bộ phận quản lý thiết bị đầu cuối của Maersk, đang xây dựng một cơ sở mới tốn kém ở Virginia đó sẽ là một trong những cảng biển tiên tiến nhất của thế giới.
Các công ty nước ngoài nhận ra tầm quan trọng của logistics dặm cuối cùng kiểm soát bên trong thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Tại sao? Họ biết rằng những gì xảy ra sau khi container bị rơi tại cảng Mỹ có thể thực hiện hoặc phá vỡ một chiến lược hậu cần. Các nhà bán lẻ có kiểm soát phần này của chuỗi cung ứng của họ sẽ là người chiến thắng thị trường.
Một chuỗi cung ứng dặm cuối cùng đáp ứng cho phép các nhà bán lẻ để đáp ứng nhu cầu, quản lý các đỉnh theo mùa, và lái xe hàng nóng để kệ một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Công nghệ thông tin là rất cần thiết cho việc cung cấp khả năng hiển thị cuối cùng dặm, kiểm soát, và tính linh hoạt. Nhưng công nghệ của chính nó chỉ là một công cụ. Người và quy trình kinh doanh có hiệu quả dẫn đến kết quả. Để có được những kết quả, các nhà bán lẻ cần kiểm soát thời gian thực của các tài sản khác nhau trên mặt đất để tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí hậu cần càng nhiều càng tốt.
GIỮ CHỌN CỦA BẠN MỞ
Ba yếu tố quan trọng kiểm soát inbound logistics dặm cuối cùng ngày hôm nay: tùy chọn, tùy chọn, và các tùy chọn. Bạn có thể ăn nhập khẩu một cách nhanh chóng vào mạng lưới phân phối của bạn từ các cảng trên cả hai bờ biển? Bạn có cơ sở crossdock và củng cố quyền vào đúng nơi để xây dựng xe tải chi phí-hiệu quả? Bạn có sử dụng phân phối hồ để sắp xếp giao hàng cửa hàng? Bạn có thể bỏ qua các DC của bạn và đi ngay đến cửa hàng để di chuyển hàng hóa nóng nếu cần thiết?
Vì tầm quan trọng của logistics dặm cuối cùng kiểm soát phát triển, các câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ tiếp tục có một tác động rất lớn vào vị trí tổng thể cạnh tranh bán lẻ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét