Tất cả các chuỗi cung ứng mang một yếu tố rủi ro, cho dù đó là trách nhiệm sản phẩm hoặc một thảm họa thiên nhiên có khả năng tác động tất cả các kênh của doanh nghiệp, bao gồm cả người tiêu dùng. Trong khi hầu hết các nhà quản lý chuỗi cung cấp biết để "mong đợi, bất ngờ" biến rủi ro trên ngành công nghiệp đang thay đổi. Ví dụ, kỳ vọng gửi hàng đang phát triển như tiến bộ công nghệ tinh vi cung cấp công cụ để sắp xếp và lô hàng dự báo ở các thị trường mới nổi.
Làm việc với một hậu cần (3PL) nhà cung cấp bên thứ ba có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc vào các chiến lược để cải thiện độ tin cậy kinh doanh cả ở nước ngoài và trong nước, trong khi vẫn đáp ứng mong đợi của người gửi hàng. Trong khi nó là không thể tránh mọi nguy cơ tiềm năng, quản lý chuỗi cung ứng đại diện cho các nhà bán lẻ, các công ty 3PLs, và luật sư đồng ý rằng làm việc trong cùng một lúc, với tính minh bạch đầy đủ, thường đạt được những kết quả quản lý rủi ro tốt nhất.
THE REAL RỦI RO: KHÔNG SET CHIẾN LƯỢC
Một khảo sát tư vấn Deloitte 2013 cho thấy một số mối quan tâm hàng đầu trong số lãnh đạo chủ chốt, người thừa nhận rằng quản lý rủi ro chuỗi cung ứng là không phải luôn luôn hiệu quả. Trong thực tế, trong khi hai phần ba các công ty đã tham gia vào nghiên cứu, trong đó bao gồm thông tin phản hồi từ 600 giám đốc điều hành trong ngành công nghiệp sản xuất, bán lẻ và công nghệ cao, có một chương trình quản lý rủi ro chuỗi cung ứng tại chỗ, chỉ một nửa số người được hỏi tin rằng những chương trình này là "hiệu quả" hoặc "cực kỳ hiệu quả." Có lẽ chỉ định nhất của một thách thức trong toàn bộ chuỗi cung ứng như một toàn thể, các điều tra cho biết tổ chức này là "thường không chắc chắn" về nơi tập trung các nỗ lực quản lý rủi ro.
Mối quan hệ 3PL phục vụ để giảm bớt các rào cản thương mại, chẳng hạn như các quy định nghiêm ngặt và quy trình tuân thủ, nhưng không phải không có những kỳ vọng được xác định mạnh. Rõ ràng thông tin liên lạc mà tiếng vọng tầm nhìn của tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng đảm bảo kinh doanh có hiệu quả chạy, bất chấp sự đe dọa của rủi ro.
Việc gia tăng các thiên tai nặng nề trong thập kỷ qua, trong đó có cơn bão Sandy ở vùng Đông Bắc trong năm 2012, và cơn bão Katrina vào năm 2005, và tiềm năng đối với hành vi nghiêm trọng hơn của thiên nhiên, bao gồm cả các lần xuất hiện gây chết người ở nước ngoài, là một mối quan tâm sâu rộng trong chuỗi cung ứng. Trong một báo cáo năm 2014, Giám rủi ro trong chuỗi cung ứng toàn cầu, các chuyên gia chuỗi cung ứng danh sách thảm họa tự nhiên giữa các rủi ro hàng đầu xếp hạng của họ. Các nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Tennessee của giảng viên quản lý chuỗi cung ứng, khảo sát hơn 150 dây chuyền cung cấp các chuyên gia đại diện cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, và các nhà cung cấp dịch vụ.
Đối với các chủ hàng, lập kế hoạch cho những bất ngờ là bắt buộc, nhưng các thành phần bên phải cũng là cần thiết. "Khi nói đến quản lý rủi ro, điều quan trọng là phải có một mẫu chương trình," Ann Christopher, phó chủ tịch và tư vấn của công ty cho Kenco, các công ty bên thứ ba hậu cần người phụ nữ sở hữu lớn nhất tại Hoa Kỳ cho biết.
"Không có gì có thể giúp bạn chuẩn bị hoàn toàn nếu một thảm họa nhà kho của bạn, nhưng nếu một hit bão, hoặc bạn bị cúp điện đáng kể cho một thời gian dài, càng có nhiều tổ chức bạn đang có, và các chi tiết mà bạn đã chuẩn bị sẵn sàng trả trước, tốt hơn hết bạn sẽ được, "cô nói. Christopher khuyến cáo rằng các chủ hàng được chủ động bằng cách yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cho các bản sao của tài liệu hướng dẫn lập kế hoạch thảm họa và dự phòng của họ.
"Chúng tôi thấy quan tâm nhiều hơn và tinh tế hơn trên một phần của các chủ hàng, người hỏi," Làm thế nào bạn sẽ quản lý sản phẩm của tôi để giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn chuỗi cung ứng của mình? "" Christopher nói.
Mặc dù vậy, không phải tất cả các kế hoạch dự phòng là đủ. chủ hàng đầy đủ thông tin yêu cầu công ty 3PL của họ cho kế hoạch thảm họa hoặc liên tục kinh doanh với các yêu cầu cụ thể tại chỗ. Những yêu cầu, ví dụ, có thể bao gồm một danh sách các liên hệ kinh doanh, những người sẽ có thể truy cập 24/7, những nhà cung cấp các 3PL sẽ tham gia, và những gì sắp xếp của nhà thầu họ sẽ sử dụng để xử lý khắc phục thảm họa dọn dẹp, Christopher nói.
Một nguy cơ tiềm năng để kinh doanh xảy ra khi mạng lưới các cơ sở hoặc chuỗi cung ứng của 3PL rơi ra khỏi đồng bộ với yêu cầu của ashipper. Điều này có thể đặc biệt là bối rối trong một cuộc khủng hoảng, khi bị mất lô hàng có thể là tốn kém nhất và khi một kế hoạch chuyển hướng trở nên cực kỳ quan trọng.
"Các chủ hàng phải được chuẩn bị để chuyển hướng vận chuyển đến các địa điểm thay thế để giảm thiểu sự gián đoạn trong trường hợp khẩn cấp", Christopher nói. "Kenco có những khách hàng chiến lược lựa chọn để đặt một tỷ lệ phần trăm nhất định của sản phẩm trong một kho đông nam, ví dụ, với sự cân bằng trong một nhà kho trung tây vì xác suất là 99,9 phần trăm rằng tình hình thảm họa tương tự sẽ không ảnh hưởng đến cả những vùng địa lý." Những chiến lược này là bắt buộc để xem xét khi xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục.
các biện pháp an ninh là một lĩnh vực mà công ty 3PL và chủ hàng cần phải tiếp cận một cách thận trọng. "Điều quan trọng đối với các chủ hàng để nhận ra các loại sản phẩm mà họ đang lưu trữ, và nếu các 3PL cần phải thực hiện cải tiến nhất định cho các cơ sở lưu trữ và / hoặc chương trình bảo mật," Christopher nói. "Các 3PL cũng cần phải được lên phía trước trong việc đánh giá các chi phí liên quan với cơ chế kiểm soát bảo mật thích hợp."
Cuối cùng, đối tác cần phải làm việc với nhau để đảm bảo an ninh mà sẽ là đủ dựa trên các loại sản phẩm, và sự mong đợi và yêu cầu của chủ hàng, đồng thời cũng chiếm vị trí của cơ sở.
Vị trí địa lý và chuyển dịch kinh doanh với các thị trường mới nổi cũng đã dẫn 3PL để đầu tư vào công nghệ dữ liệu, một công cụ thực hành tốt nhất nhằm giải quyết rủi ro chính cho doanh nghiệp, bao gồm cả hành vi trộm cắp, thiệt hại tài sản, và sự chậm trễ giao hàng. Các chủ hàng vận chuyển hàng qua biên giới, ví dụ, phải giao tiếp hiệu quả với nhiều bên, và có thể mất theo dõi của hàng hóa, hoặc tệ hơn, mất kinh doanh tại cửa khẩu. Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ 3PL có cái nhìn chính vào hoạt động nước ngoài, và kiến thức về các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo tuân thủ, giúp làm giảm bớt mối đe dọa đến kinh doanh.
Từ một quan điểm 3PL, quản lý các yêu cầu khác cho quốc gia khác nhau và khai báo an ninh hàng hóa có liên quan đã được một trong những khu vực đang phát triển lớn nhất của mối quan tâm trong năm năm qua, theo Scott Sangster, phó chủ tịch của mạng lưới logistics toàn cầu cho Descartes Systems Group, cung cấp theo yêu cầu, Software-as-a-Service giải pháp hậu cần.
Một phần do thay đổi nhu cầu của khách hàng, Descartes đã đầu tư mạnh vào công nghệ phù hợp trong những năm gần đây. "Các chủ hàng cần thông tin không chỉ trên những hàng hóa có thể được vận chuyển hàng hóa vào những quốc gia, và các chi phí nhập khẩu hàng hoá vào các nước này, mà còn đáp ứng yêu cầu an ninh hàng hóa bằng cách tuyên bố những hàng trước" Sangster nói.
Trước khi xếp hàng lên tàu bay, tàu để vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, nhiều quốc gia yêu cầu thông tin về các mặt hàng bên phải xuống dòng mục level- "được nộp trước khi nhận hàng thậm chí còn xếp trên tàu, máy bay, hay xe tải, "Sangster nói. "Các quốc gia muốn cái nhìn sâu sắc vào những hàng hóa được gửi đến họ cũng trước để họ có thể ngăn chặn bất kỳ nguy cơ xa bờ trước khi nó được trong phạm vi biên giới của họ.
"Tổ chức Hải quan thế giới đang bắt đầu để tạo ra một khuôn khổ được công bố của các yêu cầu an ninh mà nhiều nước trên thế giới đang áp dụng," ông nói thêm. "Nhiều nước đang bắt đầu đẩy ra biên giới của họ trong việc giao hàng. Đôi khi sự chuyển động của dữ liệu là quan trọng như sự di chuyển của hàng hóa vật chất."
Sangster cũng cảnh báo rằng nếu dữ liệu không nhận được để các bên ngay từ trước, các lô hàng có thể được tổ chức trong tình trạng lấp lửng vì tàu sân bay sẽ không xử lý những hàng hóa, trừ khi họ biết rằng họ đã được giải tỏa để nhập một quốc gia hoặc qua đường biên giới.
"Nhu cầu mới trong vài năm qua đang bắt đầu đẩy việc thu thập các dữ liệu vận chuyển xa hơn trở lại trong chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất và vận chuyển hàng hoá có để có được thông tin của họ để các 3PL trước khi hàng hoá của họ bắt đầu di chuyển," Sangster nói.
Sự thay đổi chuyển đổi đã thay đổi kinh doanh với nhiều hơn một nỗ lực hợp tác giữa các nhà sản xuất, hãng tàu, và cuối cùng người tiêu dùng. "Nó đã làm thay đổi mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, trung gian, các chủ hàng và người tiêu dùng vì họ nhận ra họ phải chia sẻ thông tin để đảm bảo hàng hóa di chuyển đúng và nhanh chóng," Sangster nói. "Họ cũng nhận ra rằng sự gián đoạn trong dòng chảy của dữ liệu có thể gây ra sự chậm trễ giao hàng đáng kể.
"Trong quá khứ, chúng tôi đã không có sự hợp tác, hoặc xem đầy đủ end-to-end mà các bên cần hôm nay để đảm bảo sản phẩm không được bán ra và ngồi trong một thùng chứa ở một cổng cho một vài ngày trong khi dữ liệu bắt kịp, "ông nói thêm.
XẾP HẠNG RỦI RO CUNG CẤP CHUỖI
Giám đốc điều hành chuỗi cung ứng giá mối quan tâm cấp bách nhất của họ trên thang điểm từ 1-10 (10 cho biết mối quan tâm lớn nhất).
"Những năm qua đã mang lại sự đổi mới công nghệ khổng lồ," Andy Souders của Savi Insight, một công ty giải pháp phân tích cảm biến tạo ra hoạt động tình báo từ Internet of Things (IOT) lưu ý. Sự thay đổi do hậu quả nhất, Souder nói, xảy ra vào năm 2014, năm đầu tiên, trong đó dữ liệu được tạo ra bởi các cảm biến trên toàn cầu đã vượt qua dữ liệu được tạo ra bởi con người.
"Chi phí giảm các cảm biến, cùng với sự gia tăng của IOT, đã cho các chủ hàng truy cập vào dữ liệu hơn bao giờ hết," Souders nói.
Bên trong toàn bộ chuỗi cung ứng cần phải hiểu tất cả các dữ liệu được tạo ra, như đầu tư vào các dữ liệu lớn tiếp tục thêm minh bạch để kinh doanh. Nó giúp làm giảm bớt các vấn đề an ninh, chẳng hạn như trộm cắp và giả mạo các giá trị cao tài sản tốn kém sự cố cũng có thể hủy hoại danh tiếng của công ty.
Các công ty cung cấp loại dữ liệu cái nhìn sâu sắc cũng thêm vào tính minh bạch rất cần thiết thông qua các quá trình kinh doanh, tạo điều kiện cho các công ty 3PLs để dự đoán bất kỳ sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiềm năng và sự chậm trễ. ứng dụng phân tích mà sử dụng dữ liệu từ các cảm biến và các nguồn nào giúp xác định những hiểu biết mà chủ hàng tác động hàng ngày.
Ví dụ, Savi cung cấp cái nhìn sâu sắc dựa trên dữ liệu đó có thể chỉ ra, và cuối cùng là xác định xem một lô hàng cần phải được định tuyến lại. Dữ liệu có thể xác định bất cứ điều gì từ một ách tắc giao thông báo trên Twitter, để ánh sáng chói mặt trời trên một con đường nhất định tại một thời điểm cụ thể, số liệu thống kê lịch sử cho thấy một hotspot trộm cắp hàng hóa.
Công nghệ cũng đã bổ sung thêm khả năng tiếp cận dữ liệu, và là một cách cho tất cả các bên tham gia. "Các nhà cung cấp công nghệ phải cung cấp các hệ thống mở hơn để truyền đạt thông tin," Sangster nói. "Trong quá khứ, công nghệ này đã không thể tiêu thụ và chia sẻ thông tin, và tất cả mọi người làm việc trong các silo. Tính năng cộng tác của các doanh nghiệp hiện nay đang lái xe thực tế là các đối tác chuỗi cung ứng phải chia sẻ dữ liệu về doanh nghiệp của họ.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục thấy truy cập cởi mở hơn cho các chủ hàng để tương tác với dữ liệu chuỗi cung ứng, và họ sẽ không phải ngồi tại bàn của họ để xem nó," ông nói thêm. "Nhân viên di động đang làm việc thu thập dữ liệu, trong khi giám đốc điều hành quản lý các quá trình đó từ xa là tốt."
NHỮNG VẤN ĐỀ MOST
Một 3PL có thể đáp ứng mong đợi của người gửi hàng về quản lý rủi ro bằng cách phát triển một sự hiểu biết sâu sắc về những gì người gửi hàng cần. "Nhiều người nói rằng bên thứ ba hậu cần là một doanh nghiệp tỷ lệ, nhưng nó không phải, đó là một mối quan hệ kinh doanh," Mel Redman, chủ sở hữu của công ty hậu cần và kho Redman và Associates nói.
"Bất kỳ 3PL có thể cung cấp tốc độ, nhưng họ phải thực hiện," Redman nói. "Họ phải có mặt ở đó như một phần mở rộng của công ty của khách hàng." Các mối quan hệ giữa người gửi hàng và 3PL có phải là đá rắn, ông cho ", vì những rủi ro, vì những tuyên bố, vì tất cả mọi thứ có thể đi sai.
"Nếu, ví dụ, các công ty 3PLs bạn không hiểu các nhà bán lẻ họ đang vận chuyển hàng hóa đến, họ cũng có thể không hiểu các thông số kỹ thuật mà bạn phải đáp ứng," Redman cảnh báo. "Một nhà bán lẻ một cách mù quáng có thể nhập vào một mối quan hệ 3PL, và tất cả của một đột ngột, nếu các 3PL không cung cấp, nó đau kinh doanh bán hàng của họ."
Redman nói ông dành một "số tiền quá nhiều thời gian" giáo dục nhà cung cấp của mình bên thứ ba, các nhà cung cấp bên thứ ba, và 3PL, vào yêu cầu giao hàng và thỏa thuận, và hậu quả của thiếu must- đến theo ngày.
"Có những hình phạt cho bị mất tất cả những điều đó," ông lưu ý. "Các chủ hàng cần phải được cung cấp dịch vụ 3PL của họ để hiểu rằng, và hoạt động như một phần mở rộng của các công ty của họ. Đó là chìa khóa.
"Chúng tôi có một tối thiểu họp mỗi quý với những nhà cung cấp lớn," Redman nói. "Chúng tôi có được chúng trong nhiều ngày, đi qua bản báo cáo của họ, và đặt mục tiêu cho các quý tiếp theo. Bạn đã có để thiết lập mục tiêu và bạn phải có tiêu chí cho hiệu năng cho các nhà cung cấp dịch vụ 3PL."
RUNNING KỊCH BẢN RỦI RO
Thực hiện những gì-ifscenarios với dữ liệu chuỗi cung ứng và thông qua các kịch bản giả cũng có thể làm giảm bớt nguy cơ dọc theo chuỗi cung ứng, nhưng chỉ khi có một vài yếu tố chính tại chỗ.
Trong trường hợp khẩn cấp như một sự kiện bất ngờ, hoặc thu hồi, các doanh nghiệp cần có một vài chiến lược để giữ cho chúng chạy, theo Todd Harris của Stericycle ExpertSOLUTIONS, trong đó quản lý thu hồi. Ông đề xuất một kế hoạch xác định các cầu thủ người sở hữu các đội thu hồi, và làm thế nào họ sẽ xác định các bên bị ảnh hưởng.
"Ai sẽ quản lý các trang web? Chúng ta có thể quản lý các trung tâm cuộc gọi hoặc các cuộc gọi điện thoại trong nước đối với những người có các sản phẩm bị thu hồi? Tất cả những loại hạt và bu lông cần phải được vạch ra từ trước trong một kế hoạch bọc thép", Harris nói.
"Chúng tôi đánh giá cao đề nghị các công ty kiểm tra kế hoạch thu hồi của họ thường xuyên, ít nhất là một lần hoặc hai lần mỗi năm, bằng cách làm những gì chúng ta gọi là vụ thu hồi giả," ông nói. "Thu hồi Mock cùng đồng đội thông qua các bước của họ không báo trước để xem như thế nào các chức năng kế hoạch thu hồi."
chuẩn bị Mock suốt chuỗi cung ứng là không thể thiếu, đặc biệt là khi xem xét một số những phát hiện gần đây.
"Xu hướng hàng đầu mà chúng ta đã thấy trong quý đầu tiên của năm 2015 là những gì chúng ta gọi là" hiệu ứng số nhân ", Harris nói. "Các hiệu ứng số nhân xảy ra khi các vấn đề cung cấp kích hoạt nhớ lại với nhiều thương hiệu, dẫn tới việc thu hồi vô cùng phức tạp mà không phải chỉ lớn về kích thước, nhưng cũng có thể chơi trên các vùng khác nhau của thế giới và với cơ quan quản lý khác nhau." một tác động này có thể chạm vào tất cả các phần của chuỗi cung ứng.
Harris tham chiếu thì là thu hồi đậu phộng nhiễm độc gần đây, ảnh hưởng đến sản phẩm dương tính với protein đậu phộng không khai báo (và có khả năng gây chết người). Việc thu hồi ảnh hưởng cuối cùng 14 công ty khác nhau, 100 thương hiệu khác nhau, và 153 sản phẩm khác nhau. Nó vượt qua không chỉ các sản phẩm quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, mà còn trên các sản phẩm quy định của chính quyền Hoa Kỳ dược. Đó là một sự xuất hiện hiếm hoi, và nó thêm một lớp phức tạp. Đó là thu hồi đơn bị ảnh hưởng nhiều công ty khác nhau, nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều sản phẩm khác nhau, và các cơ quan điều tiết nhiều.
XÉT CÁC BƯỚC QUYỀN FIRST
Trong khi nhiều tình huống có thể đi sai trong toàn bộ chuỗi cung cấp, xác định trách nhiệm pháp lý và trách nhiệm giúp để tránh ngón tay trỏ. Các chủ hàng có thể không đúng cho rằng họ đang gia công phần mềm không chỉ có chức năng công việc, mà còn tất cả các rủi ro liên quan đến sản phẩm của họ, trong khi họ đang có trong chăm sóc, giữ, và kiểm soát của các nhà cung cấp dịch vụ 3PL, nói Christopher Kenco của.
chiến thuật chính bao gồm không chỉ dự đoán và đánh giá một trường hợp xấu nhất, chẳng hạn như cháy nhà kho, ví dụ, nhưng cũng xác định các bên liên quan và trách nhiệm liên quan của họ, Christopher ghi nhận. Bà kêu gọi các công ty để hỏi một số câu hỏi quan trọng, bao gồm: Ai là người có trách nhiệm tương ứng liên quan đến hàng tồn kho theo một hoàn cảnh nhất định?
"Chúng tôi cũng cố gắng để làm cho nó rõ ràng cho khách hàng của chúng tôi rằng trách nhiệm thực sự là quyết định bởi pháp luật Bộ luật thương mại thống nhất", bà nói. Điều 7 của Bộ luật thương mại thống nhất xác định các nhiệm vụ chăm sóc áp đặt trên các nhà cung cấp nhà kho, và đó là một tiêu chuẩn chăm sóc hợp lý, ví dụ.
Một nhà cung cấp kho sẽ không được tổ chức chịu trách nhiệm về tổn thất hoặc thiệt hại gây ra bởi một cơn lốc xoáy thảm khốc đánh một trang web, Christopher giải thích. điều kiện liên quan weather- khác, như lũ lụt, cũng là ngoài trách nhiệm của nhà kho.
"Bộ luật cũng quy định rằng các bên có thể thiết lập một hạn chế thiệt hại," bà nói. "Vì vậy, không chỉ là bạn gắn cho rằng tiêu chuẩn chăm sóc hợp lý, nhưng ngay cả trong trường hợp sơ suất, có nói chung là một hạn chế hiểu các thiệt hại đó sẽ có hiệu lực."
Hầu hết tất cả, Christopher nói, nó là điều cần thiết cho tất cả các bên để có một cuộc họp chung của tâm trí để hiểu nghĩa vụ tương ứng và nghĩa vụ của họ. "Những cuộc đối thoại là quan trọng để có lên phía trước chứ không phải là sau khi thực tế," bà khuyên.
Dù rủi ro công ty của bạn có thể phải đối mặt, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp bên thứ ba của bạn, và có chiến lược tại chỗ trước khi thảm họa xảy ra, sẽ giữ cho chuỗi cung ứng của bạn di chuyển.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét