Trong quá khứ, các ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và phân phối đã được hướng dẫn bởi các nguyên tắc của điểm-tới-điểm hoặc các hoạt động trực tuyến. Mạng lưới giao thông là vô tổ chức, và vận chuyển, hàng không, vận chuyển hàng và các công ty đã mất tiền.
Khi công nghệ đã phát triển, các ngành hậu cần đã được tìm thấy cách nhanh hơn và hiệu quả chi phí của việc vận chuyển hàng hóa. Các mô hình hub-and-spoke được sinh ra từ những nỗ lực của ngành công nghiệp để phát triển mạng lưới hiệu quả hơn.
Để hiểu rõ hơn về hệ thống hub-and-spoke, hãy tưởng tượng một bánh xe đạp phức tạp, với các trung tâm như trung tâm chiến lược của mạng, và các nan hoa tỏa ra để kết nối nó với các điểm từ xa. Các chức năng của các trung tâm và các nan hoa khác nhau theo ngành.
Trong những năm gần đây, các công ty vận tải biển đã được thông qua các mô hình hub-and-spoke để tăng tốc độ giao hàng và giảm chi phí.
Sử dụng mô hình này, vận tải thu thập hàng hóa từ điểm xuất xứ của nó (những lời khuyên của các nan hoa) và vận chuyển nó tới nhà máy xử lý trung tâm (hub). Các lô hàng sau đó hoặc lưu kho hoặc phân phối trực tiếp từ trung tâm của mạng. Các công ty lớn hơn quy mô hoạt động một số hệ thống hub-and-spoke.
Một lợi thế của mô hình hub-and-spoke nó được cải thiện theo dõi lô hàng. Khi các gói được chuyển trực tiếp từ nguồn nước thành phố, có quá nhiều tuyến đường kết nối chúng với một mạng lưới rộng lớn của các thành phố khác. Giám sát một lô hàng trong một hệ thống phức tạp như vậy sẽ là một cơn ác mộng.
Hơn nữa, vì sẽ cần phải có sự phối hợp khối lượng giữa các thành phố, các công ty sẽ cần phải chi tiền về nhân sự và đúng cách trang bị cho mỗi cơ sở. Với mô hình hub-and-spoke, họ chỉ cần phải lo lắng về một mảnh đất màu mỡ của các hoạt động vận chuyển.
Đặc biệt, công ty hạm đội tư nhân sử dụng các mô hình hub-and-spoke để sử dụng một hồ bơi của các trình điều khiển không chuyên dụng và xe tải trên một khu vực rộng lớn hơn. Các nguồn tài nguyên không dành riêng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác cho đến khi khách hàng trong khu vực có yêu cầu dịch vụ của họ.
Cách mạng AIR CARGO
Sau khi chính phủ liên bang Hoa Kỳ bãi bỏ quy định các hãng hàng không trong cuối những năm 1970, hầu hết các hãng hàng không lớn ở Bắc Mỹ bắt đầu sử dụng các mô hình hub-and-spoke cho các hoạt động hàng ngày. Trong trường hợp này, các trung tâm là sân bay trung tâm mà các chuyến bay được chuyển qua, và các nan hoa là những tuyến đường máy bay đi vận chuyển hàng hóa. Hãng hàng không lớn có nhiều trung tâm trong mạng lưới thương mại của họ.
Trước khi hệ thống hub-and-spoke trở thành chuẩn mực, các hãng hàng không đã phải bay giữa hai thị trường nhỏ thuộc tuyến đường trực tiếp hoặc hệ thống point-to-point. Sân bay nhỏ được cung cấp quá nhiều điểm đến không mong muốn, mà thường dẫn đến chiếc máy bay với một nửa. Vận chuyển công ty đã kết thúc mất tiền do vô tổ chức, các tuyến đường đa hướng từ quá nhiều sân bay. Nó chỉ không có ý nghĩa để thực hiện giao hàng mà không làm đầy máy bay đến năng lực.
Các mô hình hub-and-spoke đơn giản hóa mạng lưới tuyến hàng không đáng kể. Nó đã được sử dụng rộng rãi để giúp các hãng hàng không tiết kiệm tiền bằng cách đảm bảo máy bay đầy đủ hơn.
Nếu công ty của bạn đã không đã nhảy vào cuộc mạng lưới phân phối hub-and-spoke, đó là khoảng thời gian mà bạn đã sửa đổi phương thức kinh doanh hiện tại của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét