Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Chuỗi cung ứng Gain

Khi bạn cần một công việc làm đúng, nó thường làm cho tinh thần để cho người khác làm điều đó. Nếu đó là sự thật đối với một dự án cải thiện nhà, sau đó nó chắc chắn đúng đối với nhiều sáng kiến ​​nhằm cải thiện chuỗi cung ứng của công ty.

Các công ty trên toàn thế giới đạt được những cải thiện đáng kể bằng việc thuê các chức năng chuỗi cung ứng hậu cần bên thứ ba cung cấp dịch vụ (công ty 3PL), theo 2009 14 hàng năm thứ ba Đảng Logistics học, được tiến hành bởi Capgemini Consulting, Georgia Institute of Technology, Oracle, và Panalpina.
Chuỗi cung ứng Gain


Các chủ hàng được khảo sát 772 báo cáo rằng việc sử dụng các dịch vụ 3PL đã giúp họ giảm chi phí hậu cần trung bình 12,3 phần trăm. Gia công phần mềm còn giúp giảm chi phí tồn kho bình quân 8,6 phần trăm, giảm thời gian chu kỳ đặt hàng từ mức trung bình 10,2 ngày đến 9,8 ngày, và tăng cường trật tự tỷ lệ lấp đầy từ 86 phần trăm đến 92,7 phần trăm.

Ví dụ, bằng cách thay đổi các chức năng quản lý giao thông vận tải từ một 3PL ít có hiệu quả để đối tác hiện tại của nó, Intertape Polymer Group of St. Laurent, Quế., Và Bradenton, Fla., Cắt chi tiêu cước lên 25 phần trăm. "Và chúng tôi đã giải phóng các nguồn lực để tập trung vào các lĩnh vực hoạt động khác", Sheldon Ellis, phó chủ tịch của công ty trong chuỗi cung ứng nói.

GIÁ TRỊ DÖÏ
Một lý do thuyết phục để thuê ngoài các chức năng chuỗi cung ứng là nó cho phép một công ty để tập trung nguồn lực nội bộ về công việc họ làm tốt nhất.

Với thắt chặt tiền và top tài năng khó tìm, một công ty phải cẩn thận về nơi nó đầu tư. "Hầu hết, nếu không phải tất cả, của những nguồn lực cần được tập trung vào đề xuất giá trị của công ty," Reggie Dupré, Giám đốc điều hành của Dupré Logistics, một nhà cung cấp dịch vụ dựa trên tài sản có trụ sở tại Lafayette, La nói.

Một 3PL đã có các chuyên gia, quá trình thiết kế và quản lý, và công nghệ và nhân viên IT cần thiết để chuyển đổi chuỗi cung ứng của công ty thành một tài sản chiến lược để cung cấp giá trị, Dupré nói.

Đối với các công ty có doanh số bán hàng được chọn lên như suy thoái kinh tế làm giảm bớt, nhưng mà ngân sách không cho phép họ thêm nhân viên, gia công phần mềm dịch vụ hậu cần cung cấp một cách để xử lý công việc kinh doanh thêm, nói Bob Heaney, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp, quản lý chuỗi cung ứng tại trụ sở ở Boston Aberdeen Group. "Nhiều công ty đã tìm thấy nó thuận tiện để di chuyển một số lượng để công ty 3PL," ông nói.

Trong bất kỳ hoàn cảnh kinh tế, gia công phần mềm cung cấp sự linh hoạt để đáp ứng một cách nhanh chóng để thay đổi điều kiện thị trường. "Nó có thể không có ý nghĩa để đầu tư rất nhiều vốn trong việc xây dựng một nhà kho hoặc phát triển chuyên môn vận tải nếu thị trường đang trong quá trình chuyển đổi," Adrian Gonzalez, giám đốc, quan điểm hậu cần tại ARC Advisory Group tại Boston nói.

Gia công phần mềm cũng cung cấp một cách để giảm chi phí. Bằng cách kết hợp vận chuyển hàng hóa của 30, 40 hay 50 khách hàng, công ty 3PL cung cấp cho các chủ hàng nhiều hơn sức mua hơn họ sẽ chỉ huy của chính mình, nói George Abernathy, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc điều hành tại Transplace, một 3PL không có tài sản, có trụ sở ở Frisco, Texas. Transplace, ví dụ, mua hàng tỷ đô la giá trị của giao thông vận tải hàng năm.

Những người chiến thắng trong tương lai sẽ là những cộng tác viên hiểu rằng các nhà cung cấp dịch vụ không phải là kẻ thù.
Ngoài ra, một 3PL có thể thu thập dữ liệu từ nhiều nhà cung cấp và trình bày thông qua một giao diện duy nhất, cung cấp các thông tin tình báo cần thiết để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. "Các 3PL hoặc sẽ có thể cung cấp các dịch vụ và công nghệ riêng của mình, hoặc sẽ có những mối quan hệ cần thiết với các nhà cung cấp khác," Abernathy nói.

Đối với một công ty cố gắng để cải thiện cách thức nó hoạt động, một nhà cung cấp bên thứ ba thường làm cho một tác nhân thay đổi tốt hơn so với một đội ngũ quản lý nội bộ. "3PLs có thể cung cấp một góc nhìn khác," Dupré nói. "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội và trở ngại công ty đôi khi không nhìn thấy; chúng tôi có thể có được mọi người để giao tiếp những người không bình thường communicate- và đôi khi có được họ hợp tác, và thậm chí hợp tác. "

Và một đối tác bên thứ ba ở vị thế tốt để quản lý không chỉ là một sự thúc đẩy một lần về hiệu năng, nhưng một chương trình hoàn toàn cải tiến liên tục.

Một đối tác gia công phần mềm có thể giúp mang lại những cải tiến cho nhiều lĩnh vực chuỗi cung ứng. Một ví dụ là quản lý vận tải chiến lược, nơi mà tất cả, nhưng các chủ hàng nhỏ nhất đứng để làm tăng đáng kể thông qua gia công phần mềm. "Quản lý vận tải chiến lược có thể được hưởng lợi ngay cả các công ty nhỏ với 2 triệu USD cho 5.000.000 $ trong chi tiêu giao thông," Abernathy nói.

Một 3PL có thể giúp lựa chọn các phương thức vận chuyển hàng hóa  phù hợp với các loại khác nhau của di chuyển. Và bởi vì các mối quan hệ hiện có với các tàu sân bay, và khối lượng vận chuyển hàng hóa nó di chuyển cho các chủ hàng khác, nó có thể thương lượng mức giá tốt hơn so với hầu hết các chủ hàng có thể tự mình.

Các chủ hàng người đàm phán hợp đồng independently- đặc biệt là nếu các công cụ công nghệ duy nhất mà họ mang đến cho quá trình này là một spreadsheet- sẽ bỏ lỡ cơ hội để cộng tác.

"Chúng tôi thường xuyên chuẩn bị hồ sơ dự thầu bao gồm 2-6 khách hàng khác nhau," Abernathy nói. "Chúng tôi kết hợp những mảnh của mỗi mạng của họ để tạo ra một giá hấp dẫn mà đóng chặt các dịch vụ chất lượng cao nhất với giá tốt nhất."

CÔNG TY NHỎ, BIG GAINS
Các chủ hàng có kích thước bất kỳ có thể được cải tiến bằng cách gia công phần mềm thực hiện vận chuyển, Abernathy nói. Nhân viên 3PL biết các ins and outs của hệ thống quản lý giao thông vận tải của họ và hiểu làm thế nào để vắt lợi thế nhất từ ​​công nghệ này. Bởi vì nó quản lý vận tải hàng hóa hàng ngày cho nhiều khách hàng, một 3PL có thể nhìn thấy cơ hội để kết hợp tải trọng để cải thiện dịch vụ, cắt giảm chi phí và giảm dấu chân carbon hàng '. Ngay cả công nghệ giao thông vận tải hàng đầu sẽ không giúp các chủ hàng làm điều đó một mình.

"Hoạt động như một silo gây tổn thất cho người giao hàng của tầm nhìn ngày-to-ngày thực hiện vận chuyển và cơ hội hợp tác," Abernathy ghi nhận.

Nhiều khách hàng có được những cải tiến từ Dupré Logistics 'giúp đỡ trong hoạt động just-in-time (JIT) chương trình hàng tồn kho. Dịch vụ Dupré bao gồm việc mua nguyên vật liệu, duy trì hàng tồn kho ở mức độ chính xác, và làm hoàn kho thực tế.

Dupré cung cấp một chương trình "mua tốt nhất" để hỗ trợ JIT. "Khách hàng của chúng tôi cho chúng tôi biết các nhà cung cấp có giá tốt nhất," Dupré nói. "Họ cho chúng ta mức tồn kho mà họ muốn trong các cửa hàng hoặc kho của họ. Chúng tôi chịu trách nhiệm cho việc giữ sản phẩm trong kho, nhưng không có bị. "

Làm việc với các công ty 3PL để thực thi một chiến lược JIT giúp khách hàng của Dupré giảm vốn gắn lên trong hàng tồn kho, và làm cho chúng linh hoạt hơn. "Để có thể mua trên cơ sở vị trí thường xuyên hơn cho phép các chủ hàng để đáp ứng với thị trường và tăng sức mua của họ", Dupré nói. Nó cũng giúp họ phản ứng nhanh với biến động về nhu cầu khách hàng.

Dupré đã giúp các chủ hàng được cải thiện thông qua các chương trình hậu cần đảo ngược, là tốt. Một khách hàng, ví dụ, bán sản phẩm của mình trong totes làm bằng thép không gỉ hoặc nhôm.

"Công ty sở hữu hàng trăm ngàn totes, và mỗi một chi phí khoảng $ 10,000," Dupré nói. Thông qua chương trình đảo ngược hậu cần của nó, Dupré Logistics mang totes lại từ địa điểm của khách hàng đến các cơ sở của người gửi hàng để được nạp lại.

Nó có thể không có ý nghĩa để đầu tư rất nhiều vốn trong việc xây dựng một nhà kho hoặc phát triển chuyên môn vận tải nếu thị trường đang trong quá trình chuyển đổi.
"Chúng tôi giảm thiểu chi phí vận chuyển vì chúng tôi củng cố totes và di chuyển chúng bằng cách sử dụng xe tải đa phương thức và đầy đủ," Dupré nói. Bởi vì totes dành ít thời gian chạy không tải tại các địa điểm của khách hàng, và thời gian hơn mang sản phẩm, người gửi hàng sử dụng các đơn vị ít hơn, do đó buộc lên ít vốn.

Làm việc với một đối tác hậu cần cũng cho phép một công ty để sửa đổi chiến lược như thay đổi điều kiện require- ví dụ, khi giới thiệu một sản phẩm mới. "Một công ty có thể muốn xây dựng một sản phẩm mới ở Hoa Kỳ hay Mexico để tăng tốc độ thời gian để thị trường", Gonzalez nói. "Nhưng một khi các sản phẩm là trưởng thành và khối lượng sản xuất, nó có thể muốn thay đổi sản xuất ở nước ngoài để tiết kiệm tiền." Một công ty có thể dễ dàng làm cho rằng sự thay đổi bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối của 3PL.

TIỆN ĐỂ HỢP TÁC
Khi sử dụng gia công phần mềm để cải thiện hoạt động của chuỗi cung ứng, một chủ hàng nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ là sự hợp tác. Kiểu cũ, mối quan hệ thù địch giữa các chủ hàng và cung cấp dịch vụ không còn làm việc trong một thời đại mà các công ty đang cạnh tranh cho nhân viên tốt nhất, thiết bị, công nghệ và chuyên môn. "Những người chiến thắng trong tương lai sẽ là cộng tác viên," Dupré nói. "Và họ sẽ hiểu rằng các nhà cung cấp dịch vụ không phải là kẻ thù."

Hợp tác giữa tất cả các bên chuỗi cung ứng là một xu hướng ngày càng tăng, một phần do sự gia tăng của công nghệ thông tin ngày càng tinh vi. "Các hệ thống cho phép cộng tác CNTT mạnh mẽ, cung cấp khả năng hiển thị vào hoạt động 3PL, và chia sẻ dữ liệu giữa các nhà cung cấp, đối tác thương mại, và các chủ hàng," Heaney nói.

Các mối quan hệ gia công phần mềm truyền thống dựa trên các hợp đồng ngắn hạn, thường có một đến kỳ ba năm. Họ tập trung vào báo cáo cụ thể về công việc và về giao dịch, với các khoản thanh toán dựa vào số lượng pallets xử lý, xe tải di chuyển, hoặc một số biện pháp tương tự. Họ không cung cấp ưu đãi cho các đối tác gia công phần mềm để mạo hiểm sáng tạo hoặc đầu tư bổ sung, Gonzalez nói.

ARC chủ trương một cách tiếp cận hợp tác hơn gọi là "Gia công phần mềm Performance-Based," hoặc "Gia công phần mềm được trao," trong đó thiết lập một mối quan hệ lâu hơn, sâu sắc hơn giữa người gửi hàng và 3PL.

"Họ tiếp cận các hợp đồng như một quan hệ đối tác, và cố gắng để tạo ra một kế hoạch kinh doanh chung," Gonzalez nói. Người gửi hàng đặt ra một mục tiêu của công ty chiến lược, trong đó có thể có một trọng tâm lớn hơn so với các chuỗi cung ứng. "Sau đó, họ khám phá những cách hậu cần có thể ảnh hưởng đến mục tiêu đó," ông nói thêm.

Gonzalez nêu mối quan hệ giữa Unipart Logistics và Jaguar là một ví dụ về Performance-Based Gia công phần mềm. Trong quá trình quan hệ của họ, Jaguar đã xác định một loạt các mục tiêu chiến lược, một trong số đó là để kiếm được một thứ hạng # 1 từ JD Power and Associates. Một chiến thuật để đạt được mục tiêu đó là để cải thiện dịch vụ khách hàng trong kinh doanh bộ phận hậu mãi của Jaguar.

"Logistics đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo đảm rằng phần bên phải là ở đúng nơi vào đúng thời điểm", Gonzalez nói. Các nỗ lực để cải thiện các bộ phận phân phối chỉ là một trong nhiều dự án Jaguar và Unipart làm việc với nhau để tăng sự hài lòng của khách hàng cuối cùng.

Cùng với đánh giá khả năng của một đối tác tiềm năng để hợp tác, điều quan trọng là phải tìm hiểu những gì loại công việc một 3PL đã và đang làm ở dọc thị trường của bạn. "Một công ty CPG, ví dụ, có thể hỏi những gì các nhà cung cấp đang làm ở CPG ngoài những điều cơ bản," Abernathy nói.

Nhiều 3PLs có thể cung cấp cải thiện ngắn hạn thông qua tải hợp nhất và các chiến thuật tiêu chuẩn khác. "Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào bạn sẽ tiết kiệm tiền trong năm thứ hai, ba, và 15?" Abernathy nói. "Một cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục cải tiến sẽ làm cho bạn hài lòng về quyết định gia công phần mềm của bạn trong nhiều năm tới."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét