Mặt trời đang chiếu sáng và thời tiết ấm áp, nhưng các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới đang ngân nga giai điệu kỳ nghỉ và chuẩn bị cho mùa giải bận rộn phía trước. Các nhà bán lẻ thường chuẩn bị cho tháng giao hàng kỳ nghỉ hậu cần trước, nhưng năm 2014 đã nhìn thấy chúng bắt đầu chuẩn bị sớm hơn bao giờ hết trong tháng Năm.
Và ai có thể đổ lỗi cho họ? Chúng ta đều nhớ tiêu đề gay gắt của năm ngoái khi hàng triệu gói không đạt được mua sắm trong thời gian cho buổi sáng Giáng sinh. Tháng 12 năm 2013 là một bài học khó gõ - ngay cả một tỷ lệ phần trăm nhỏ của các cửa sổ giao nhỡ có thể gây tổn hại nghiêm trọng uy tín thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng căng thẳng.
Khi mua sắm trực tuyến và điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến, kỳ vọng của người tiêu dùng đối với trật tự hoàn hảo đang gia tăng. Bất kể thế nào dễ dàng quá trình đặt hàng trực tuyến, các phần của giao dịch khách hàng nhớ là giao hàng. Có phải là về thời gian? Trong tình trạng hoàn hảo?
Một trung tâm phân phối cũng ương (DC) là những dòng đầu tiên của quốc phòng trong việc bảo đảm tính chính xác thứ tự. Sự gia tăng của hai ngày và qua đêm vận chuyển hàng hóa yêu cầu, cộng thêm những đột biến về khối lượng vận chuyển kỳ nghỉ, làm cho DC linh hoạt một khác biệt cạnh tranh hàng đầu cho tất cả các nhà bán lẻ.
Kết quả là, các công ty như Amazon và Walmart đang sử dụng các giải pháp địa phương, chẳng hạn như các trung tâm phân phối pop-up, để cải thiện tính linh hoạt và giúp đáp ứng khối lượng tăng lên. Nhiều công ty đang thử nghiệm mô hình thay đồ mà qua đó khách hàng có thể chọn mua hàng trực tuyến từ an toàn, vị trí thuận tiện gần nơi làm việc hoặc tại nhà của họ.
Nhược điểm là cứ thêm DC hoặc đón thêm vị trí cảm ứng khác. Và mô hình DC địa hoá chỉ là khởi đầu của kỳ nghỉ phức tạp tăng lên. Những thách thức bổ sung bao gồm:
- Biên chế theo mùa. Hàng trăm ngàn lao động thời vụ kho nhân viên, trung tâm phân phối, và các hạm đội của công ty mỗi năm. Trong khi rất cần thiết, phối hợp và giữ các tab trên hàng triệu đơn đặt hàng mà qua những ngón tay là không nhỏ.
- Hướng dẫn theo dõi đơn đặt hàng và hàng tồn kho hệ thống. Hệ thống theo dõi trên giấy hoặc lập kế hoạch tự bảng tính dựa trên và vẫn là công cụ tiêu chuẩn cho nhiều tổ chức. Thủ công theo dõi đơn đặt hàng, chụp chữ ký, và hòa giải các lợi nhuận trên một biểu hiện giấy là lãng phí, không chính xác, và cổ xưa trong lực lượng lao động am hiểu công nghệ ngày nay.
- Các nhà cung cấp bên thứ ba và những hạn chế năng lực. Ngành vận tải hiện nay phải đối mặt với sự thiếu hụt của gần 30.000 trình điều khiển, góp phần làm tăng sự phụ thuộc toàn ngành công nghiệp trên các nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba. Thậm chí vượt ra ngoài những ngày nghỉ, các khái niệm về một đội tàu công ty tư nhân để xử lý 100 phần trăm đơn đặt hàng riêng của mình chỉ là tuyệt chủng.
KẾ HOẠCH CHO NGÀY LỄ
Không có vấn đề gì trong mùa lễ này mang lại, mọi hoạt động logistics phải tuân thủ ba nguyên tắc của ngón tay cái:
- Hãy minh bạch và giao tiếp với khách hàng trong suốt quá trình giao hàng.
- Chủ động thiết lập liên lạc hai chiều với nhân viên nội bộ và bên thứ ba.
- Nhằm mục đích để đạt được một trật tự hoàn hảo 99,9 phần trăm thời gian cho khách hàng trải nghiệm mà vui thích.
Bằng cách quy hoạch trước và chăm sóc thêm để giám sát toàn bộ quá trình hậu cần khi hoạt động đều ở bận rộn nhất của họ, các công ty có thể ăn mừng mùa lễ này với những món quà lưu giữ khách hàng và lòng trung thành thương hiệu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét