Q: một số xu hướng trong chuỗi cung ứng hậu mãi ô tô là gì?
A: Một sự phát triển liên tục được các nhà cung cấp đang tăng cường hoạt động tàu trực tiếp của họ. Họ đang vận chuyển các bộ phận trực tiếp đến các đại lý, hoặc họ có thể gửi đến một trung tâm phân phối chính hoặc trường DC, bỏ qua các trung tâm phân phối toàn quốc.
Cách tiếp cận này có lợi cho người gửi hàng trong một sự đột biến trong nhu cầu, bởi vì hàng tồn kho có sẵn trên toàn mạng, do đó, các nhà cung cấp có thể nhanh chóng phân phối nó, nơi nó là cần thiết.
Một xu hướng chuỗi cung ứng trong aftermarket ô tô là giao hàng trong cùng ngày. Theo truyền thống, các đại lý đặt hàng của họ vào cuối buổi chiều vào ngày trước khi giao hàng. Nhưng ngày nay, các nhà cung cấp đặt các bộ phận với vận tốc cao tại các địa điểm khác nhau, chọn, cho phép họ gửi đến các đại lý tại nhiều giao hàng hàng ngày. Sau đó các đại lý có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhiều để khách hàng của họ sửa chữa rằng một khi mất hai hoặc ba ngày, ví dụ, bây giờ có thể được hoàn tất trong vòng 24 giờ. Chiến lược này là phổ biến trong các thương hiệu xe cao cấp, nhưng đang lan rộng tới các thương hiệu chính thống hơn là tốt.
Thành lập trung tâm phân phối với vận tốc cao đại diện cho một xu hướng tự động aftermarket thứ ba. DCs cao vận tốc tàu ban đầu nhà sản xuất thiết bị (OEM) phần mỗi ngày cho hầu hết hoặc tất cả các đại lý của hãng. Một số thương hiệu xe nhỏ chở ít thường xuyên, thường cung cấp các bộ phận dịch vụ hai hoặc ba lần mỗi tuần để các đại lý.
Sử dụng trung tâm-thể-vận tốc cao cơ sở riêng của họ, hoặc những người điều hành bởi các bên thứ ba-cho phép các công ty mà một lần giao hai hoặc ba lần mỗi tuần để phục vụ khách hàng năm lần mỗi tuần. Cách tiếp cận này có thể nâng cao mức độ hàng tồn kho trên tay, nhưng nếu công ty có chiến lược tập trung vào biến và vị trí hàng tồn kho, họ có thể không phải tăng lượng hàng tồn kho trong các hệ thống họ chỉ có thể đặt nó gần gũi hơn với khách hàng.
Q: Những thách thức nào aftermarket tự động đặt ra?
A: Thật dễ dàng để tập trung vào nhu cầu của nhà máy lắp ráp, nhưng nhu cầu của đại lý chỉ là quan trọng. Việc giao hàng thường xuyên hơn để theo kịp với nhu cầu dịch vụ đặt ra những thách thức của việc xác định nơi để đặt hàng tồn kho và quản lý chi phí vận chuyển hàng hóa liên quan, bao gồm xác định các cơ hội để giảm thiểu chúng.
Chia sẻ mạng có thể giúp đỡ. Ở nhiều thành phố, hầu hết các đại lý xe hơi được đặt trong cùng khu vực. Thường có cơ hội cho các nhà cung cấp để chia sẻ mạng lưới phân phối và cải thiện dịch vụ cho các đại lý-cũng như giữ cho chi phí vận chuyển hàng của họ trong kiểm tra. OEMs tạo ra khoảng một nửa lợi nhuận của họ từ các bộ phận dịch vụ hậu mãi, do đó phục vụ các đại lý là rất quan trọng. Đang có thể cung cấp nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh làm cho tất cả các sự khác biệt.
Q: Điều gì các OEM tự động nên tìm kiếm trong một nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi?
A: Ngoài khả năng vận chuyển, hàng tồn kho và quản lý trật tự là rất quan trọng. Các nhà cung cấp dịch vụ phải có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ xác định mục tiêu và xác định những gì nó sẽ làm để đạt được chúng, cũng như quyết định bao nhiêu hàng tồn kho để giữ, nơi để tìm thấy chúng, và những gì điền giá cần được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét