Con số này bao gồm 47,000 TEU hàng container.
Trong nỗ lực nhằm khuyến khích các hãng vận tải địa phương chuyển vận chuyển hàng hóa từ đường bộ sang đường biển, đã có 4 tuyến vận chuyển hàng hóa đường biển nội địa được mở giữa Đà Nẵng, Sài Gòn và Hải Phòng.
Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu xếp dỡ 5.5 triệu tấn hàng vào cuối năm, nhưng cảng đang đối mặt với tình trạnh quá tải các tàu container, khi các cầu tàu container của cảng luôn bận rộn, tổng giám đốc Nguyễn Thu cho biết.
Đà Nẵng muốn xây dựng một trung tâm logistics khu vực nhằm kết nối các tuyến đường để phân phối hàng trung chuyển ra miền bắc, miền nam và tây nguyên, khu vực phía nam của Lào và đông bắc Thái Lan.
Theo Cargonews Asia
0 nhận xét:
Đăng nhận xét