Sự phát triển của bán lẻ omni-kênh đã thúc đẩy một sự thay đổi trong những gì cấu thành "trật tự hoàn hảo" - một từ, thiết kế theo tuần tự tuyến tính truyền thống để một, mô hình liên kết với nhau theo cấp số nhân phức tạp hơn. Đó là một sự thay đổi do nhu cầu của khách hàng đòi hỏi các nhà bán lẻ để quản lý các đơn đặt hàng, giao hàng, thanh toán và trả về trong các tổ chức bán lẻ và trên một số lượng lớn các mối quan hệ đối tác thương mại kéo dài nhiều kênh.
Trong năm 2009, Liên đoàn Tuân bán hàng đã đưa ra một 100 phần trăm số điểm trật tự hoàn hảo khi các nhà cung cấp vận chuyển thứ tự về thời gian, thiệt hại miễn phí, với các tài liệu chính xác. Trong thế giới omni-kênh ngày nay, tất cả các đối tác thương mại phải hoạt động đồng loạt để cung cấp thông tin sản phẩm, xác nhận xã hội, thông tin hàng tồn kho, giá cả cạnh tranh, thực hiện thuận tiện, và trả về vị trí thuận tiện. Điều này làm cho trật tự hoàn hảo một cao.
Cơ sở hạ tầng các nhà bán lẻ 'được bắt nguồn từ lệnh đơn kênh và thực hiện phương pháp truyền thống. Nhưng người tiêu dùng omni-kênh hiện nay đòi hỏi rằng các mặt hàng có sẵn nhanh chóng, và họ được cạnh tranh giá-online, trong các cửa hàng, và trong danh mục sản phẩm.
Thực hiện liền mạch cho OMNI-CHANNEL
Các chuỗi cung ứng bán lẻ truyền thống đáp ứng các đơn đặt hàng cho các cửa hàng. Các nhà bán lẻ đặt hàng các mặt hàng từ các nhà cung cấp, người vận chuyển họ đến trung tâm phân phối (DC), và DCs vận chuyển hàng hóa đến các cửa hàng như hàng tồn kho là cần thiết. Khách hàng mua hàng hóa của họ tại các cửa hàng và trả lại nó, nếu cần thiết, tại cửa hàng.
Trong những ngày đầu của thương mại điện tử, nhiều nhà bán lẻ tách ra hoạt động web và hoàn thành cơ sở hạ tầng của họ, hoặc thuê ngoài logistics (3PL) nhà cung cấp bên thứ ba. Nó có thể đơn giản hóa cuộc sống đã cho các nhà bán lẻ, nhưng nó bị cô lập các khách hàng kinh nghiệm giữa các kênh, tạo ra các trung tâm kiểm kê trùng lặp, và ngăn cản các nhà bán lẻ từ đáp ứng nhu cầu từ các nguồn tồn kho thích hợp nhất - được rằng các cửa hàng, các DC hoặc nhà cung cấp.
Bây giờ khách hàng omni-kênh đang tìm kiếm các lựa chọn kênh phân phối, linh hoạt về thời gian, và miễn phí vận chuyển hàng. Tất cả bốn môn chính của thực hiện đơn đặt hàng, giao hàng, thanh toán và trả về-đã trở nên phức tạp hơn đáng kể. Di sản back-end kiến trúc hệ thống bán lẻ và quy trình kinh doanh phần lớn là không có trang bị để hỗ trợ cho sự phức tạp này và cung cấp sự đơn giản các nhu cầu của người tiêu dùng. Họ cần công nghệ hỗ trợ phát triển, thay đổi các yêu cầu thực hiện, chẳng hạn như:
- Mua trực tuyến, nhặt trong cửa hàng.
- Hãy thử sản phẩm trong cửa hàng, cung cấp cho nhà nếu mục ra khỏi cổ phiếu.
- Đặt hàng trực tuyến, cung cấp cho nhà, trở lại cửa hàng.
QUYẾT ĐỊNH, QUYẾT ĐỊNH, QUYẾT ĐỊNH
Nhiều kênh có nghĩa là quyết định thêm về thực hiện hiệu quả. Ví dụ, nếu một khách hàng đặt hàng trực tuyến để được chọn trong cửa hàng, nên thứ tự này được vận chuyển hàng hóa từ DC? Hoặc vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp cho các cửa hàng? Làm thế nào tồn kho nhiều mặt hàng này nên được đặt hàng?
Nếu mục này được trả về, các item trở nên được giữ trong kho hoặc vận chuyển trở lại nhà kho? Hoặc các nhà cung cấp? Nơi các mặt hàng thay thế phải được gửi từ đâu? Làm thế nào nên trở về chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ bị xử lý?
Ngoài ra, nhiều nhà bán lẻ đã mở rộng chuỗi cung ứng bao gồm các đối tác thương mại toàn cầu như các 3PL, nhà xưởng, và các công ty tìm nguồn cung ứng. Các nhà bán lẻ cần khả năng hiển thị đầy đủ với tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng hạ lưu của họ để cân bằng nhu cầu hàng tồn kho trên các kênh truyền hình.
360 ĐỘ TẦM NHÌN
Omni-kênh thực hiện đơn hàng là một hành động cân bằng hằng số. Các nhà bán lẻ tìm cách nắm giữ tồn kho tối thiểu, trong khi cũng phấn đấu để có hàng tồn kho ngay trong cửa hàng phải. Khi hoàn thành một đơn đặt hàng, họ phải đi bộ trên dây giữa thiếu một thứ tự do out-of-stock mục và đặt hàng quá nhiều hàng tồn kho. Và khách hàng thường mong đợi gần giao hàng trong thời gian thực.
Đối với các nhà bán lẻ với hàng trăm hoặc hàng ngàn nhà cung cấp và các đối tác trong chuỗi cung ứng mở rộng, đạt được liền mạch thực hiện đơn hàng trên tất cả các kênh truyền hình là một thách thức. Công nghệ và quy trình cung cấp khả năng hiển thị 360 độ thành đơn đặt hàng, giao hàng, thanh toán và trả về là một-phải có cho các nhà bán lẻ omni-kênh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét