Với tổng chiều dài khảo sát khoảng 67km từ huyện Sầm Tớ (tỉnh Hủa Phăn) đi Tha Lấu, biên giới hai nước Việt – Lào.
Dự kiến, khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối huyện Sầm Tớ (Lào) với tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam), hình thành tuyến kết nối Xiêng Khoảng - Hủa Phăn - Thanh Hóa.
Đặc biệt, sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường bộ ngắn nhất giữa Hà Nội – Viêng Chăn, nối thủ đô của hai nước qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.
Lãnh đạo hai bộ đã nhất trí báo cáo Chính phủ hai nước cho phép khởi công dự án này vào cuối năm 2014.
Ngoài ra, lãnh đạo hai bộ cũng đã trao đổi và thống nhất những nội dung quan trọng về chiến lược phát triển hệ thống giao thông giữa hai nước, chương trình hợp tác toàn diện về vận tải:
Hoàn thành thủ tục để có thể phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và phối hợp tìm kiếm nguồn vốn, đặc biệt là vốn tư nhân để xây dựng tuyến đường dài 105km từ Phu Thít Phường đi Na Son (biên giới Việt - Lào), kết nối Điện Biên với tỉnh Luông Pha Băng;
Đề án tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải(van chuyen hang hoa) và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ(van chuyen hang hoa duong bo) giữa Việt Nam và Lào;
Dự thảo bản ghi nhớ giữa hai Bộ về tạo thuận lợi cho xe thô sơ, xe gắn máy của cư dân biên giới hai nước được qua lại biên giới Việt - Lào;
Xem xét việc tạm dừng chuyển nhượng cảng Xuân Hải đồng thời nghiên cứu việc miễn giảm mức phí thu đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa của Lào qua Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) đến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét