Tuyến đương sắt tàu hỏa leo núi đầu tiên này được tập đoàn Sungrup đầu tư xây dựng sau khi hoàn thành tuyến cáp treo số 1 và số 2 vào các năm 2009 và 2013.
Được biết, tàu hoả leo núi là loại hình vận chuyển ra đời từ cuối thế kỉ XV, đầu thế kỉ thứ XVI tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỉ thứ XIX thì loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị.
Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở.
Từ ý tưởng đến hiện thực - công trình tàu hỏa leo núi Bà Nà đã trải qua nhiều công đoạn thi công đòi hỏi nhiều công sức và kỹ thuật cao của các chuyên gia đến từ Thụy Sĩ và các kỹ sư, công nhân Việt Nam.
Tuyến tàu hỏa leo này sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh như chùa Linh Ứng, Vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ... ở Bà Nà Hills.
Tàu hỏa leo núi có sức chứa 80 người/cabin, đạt vận tốc 5m/s, công suất vận hành 1.600 khách/1h.
Du khách đến Bà Nà dễ dàng di chuyển thuận tiện đến các khu vui chơi giải trí mà không phải tốn sức leo núi.
Hình ảnh tàu lửa leo núi đầu tiên hoạt động trên đỉnh Bà Nà |
Tàu lửa leo núi đưa du khách đi tham quan các thắng cảnh trên đỉnh Bà Nà. |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét